VnReview
Hà Nội

Tin đồn iPhone 8 "xoay như chong chóng", bán ra tháng 11?

Chưa quyết định về thông số cũng như chi tiết phần cứng và thiết kế, nhiều khả năng Apple sẽ hoãn ngày bán ra của iPhone 8 sang tháng 11, trong khi bộ đôi iPhone 7s/7s Plus vẫn sẽ lên kệ vào tháng 9 như kế hoạch.

Đó là thông tin mà báo The Investor có được của một nguồn liên quan đến từ chuỗi cung ứng linh kiện cho Táo khuyết tiết lộ. Người này cho biết vị trí mới cho cảm biến vân tay cùng những nâng cấp sẽ là điểm nổi bật cho chiếc iPhone đầu tiên dùng màn hình OLED của Apple.

Nhiều tin đồn trước từng cho rằng iPhone 8 sẽ có cảm biến vân tay tích hợp vào màn hình, từ đó phím Home cứng bị loại bỏ cho một màn hình OLED viền siêu mỏng. Tuy nhiên tin đồn sau đó cho biết hãng đã loại bỏ kế hoạch này do một số vấn đề kỹ thuật tương tự Samsung đã mắc phải với Galaxy S8 khiến cảm biến vân tay bị dời ra mặt lưng.

"Thiết kế mặt lưng của iPhone 8 vẫn chưa chính thức. Chúng tôi đang chờ quyết định cuối cùng của Apple để bắt đầu vận chuyển linh kiện", ông này chia sẻ. Như vậy, Apple vẫn chưa quyết định liệu có đặt cảm biến vân tay vào mặt lưng iPhone 8 hay không.

"Cảm biến vân tay rất quan trọng trong việc xác thực và thanh toán, tuyệt đối không để sai sót. Apple có lẽ đã thất bại trong việc phát triển đầy đủ công nghệ trên iPhone mới", một chuyên gia giấu tên về màn hình chia sẻ.

Quyết định loại bỏ cảm biến vân tay trên màn hình của Apple cũng ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất của nhà cung ứng. Samsung Display, đơn vị cung cấp màn hình OLED duy nhất cho iPhone 8 đã lên kế hoạch sản xuất màn hình cho Apple từ nửa đầu năm nhưng phải hoãn đến tháng 7 vì quyết định chậm trễ của nhà Táo.

Tháng trước, Samsung Display đã bắt đầu sản xuất màn hình OLED cho iPhone 8 với số lượng ít. Nguồn tin gọi sự điều chỉnh này là "bất thường" đối với Samsung vì việc sản xuất chỉ diễn ra 2 tháng trước khi thiết bị trình làng vào tháng 9.

"Dây chuyền sản xuất của Samsung không hoạt động hết công suất, điều đó cho thấy sự chậm trễ của iPhone 8". Trong thời gian này, các nhà cung cấp màn hình LCD cho iPhone 7s/7s Plus đã bắt đầu chuyển hàng từ tháng 6, tăng cường sản xuất từ tháng 7 với LG Display là nhà cung cấp chính.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác