VnReview
Hà Nội

Samsung vẫn tung Bixby ra toàn cầu, bất chấp bị chê "dốt tiếng Anh"?

Bixby Voice là trợ lý tiếng nói mới của Samsung, ban đầu được phát hành ở Hàn Quốc và hỗ trợ tiếng Hàn.

Sau đó vài tháng, Bixby Voice cũng đã được phát hành cho bộ đôi Galaxy S8/S8+ ở thị trường Mỹ. Theo đó, Mỹ là thị trường duy nhất mà trợ lý Bixby Voice được phát hành với sự hỗ trợ tiếng Anh. Tuy nhiên, sau khi phát hành thử nghiệm thì nhiều người phát hiện ra trợ lý ảo này của Samsung "dốt tiếng Anh" khiến hãng này phải tạm ngưng dự định toàn cầu hóa trợ lý ảo của mình.

Theo Sammobile, vẫn còn hàng triệu chủ sở hữu Galaxy S8/S8+ trên toàn cầu chưa có tính năng này. Họ không đánh giá cao việc một thiết bị có giá gần 900 USD (khoảng 20 triệu đồng) mà vẫn không sử dụng được tính năng này.

Vậy Samsung sẽ chuẩn bị cho sự ra mắt trợ lý Bixby Voice trên toàn cầu? Mặc dù, công ty vẫn chưa xác nhận bất cứ điều gì. Tuy nhiên, một thông tin rò rỉ cho thấy mới đây Samsung đã cập nhật ứng dụng danh bạ và bên dưới mục "What's new" có dòng chữ "Bixby English global launching".

Liệu đây có phải là một gợi ý rằng Samsung sẽ mang phiên bản tiếng Anh của Bixby đến người dùng Galaxy S8/S8+ trên toàn cầu trong tương lai hay không? Hoặc chỉ là đề cập đến việc Mỹ khởi động Bixby như là "ra mắt toàn cầu".

Tài Lâm

Chủ đề khác