VnReview
Hà Nội

Dropbox cho phép xác thực hai yếu tố ngay cả khi điện thoại mất sóng

Với tính năng tự động xác nhận hai yếu tố trên di động, người dùng sẽ không còn lo vấn đề mất tín hiệu mạng dẫn tới việc không thể nhận tin nhắn xác nhận đăng nhập Dropbox.

Theo PhoneArena, dịch vụ lưu trữ Dropbox vừa tung ra một tính năng cải tiến mới cho phép đăng nhập hai lớp (xác thực hai yếu tố) hiệu quả hơn ngay cả khi không có sóng điện thoại.

Tính năng xác thực hai yếu tố luôn là một con dao hai lưỡi đối với nhiều người dùng. Đôi khi họ gặp phải những trường hợp "bất khả kháng" như mất sóng điện thoại, dẫn tới việc không nhận được mã xác nhận qua tin nhắn.

Không nhận được mã xác nhận cũng đồng nghĩa với việc không thể đăng nhập dịch vụ, đặc biệt nếu bạn không nhớ mã sao lưu khẩn cấp do Dropbox cung cấp hoặc sử dụng công cụ tạo mã code xác thực hai yếu tố.

Tuy nhiên kể từ thời điểm này, người dùng Dropbox đã có thể sử dụng chính ứng dụng Dropbox trên di động để xác thực danh tính. Mỗi lần đăng nhập Dropbox trên máy tính, bạn có thể thiết lập ứng dụng Dropbox trên di động nhận thông báo đăng nhập. Việc đăng nhập sau đó đơn giản chỉ cần thực hiện với một nút nhấn để hoàn tất.

Phương pháp xác thực hai yếu tố mới giúp thay thế hiệu quả các thông báo qua tin nhắn. Ngoài ra, phương pháp này có thể hoạt động ngay cả khi không có sóng điện thoại nhờ kết nối Wi-Fi với ứng dụng.

Để truy cập màn hình xác thực tài khoản trên di động, sau khi đăng nhập tài khoản Dropbox trên máy tính, bạn hãy nhấn vào mục "Having trouble getting code?" ở ngay phía dưới mục nhập code. Hiện tại tính năng trên đã có sẵn cho người dùng Dropbox trên iOS và Android.

Xem chi tiết cách thức hoạt động của tính năng mới trên Dropbox dưới đây:

Tiến Thanh

Chủ đề khác