VnReview
Hà Nội

Chip Qualcomm sẽ giúp camera điện thoại nhận diện độ sâu 3D

Hồi năm 2016, Qualcomm đã tung ra hệ thống camera kép Clear Sight. Hệ thống này được phát triển dựa trên bộ xử lý hình ảnh Spectra ISP (image signal processor);của hãng, kết hợp cả 2 cảm biến hình ảnh RGB cùng monochrome. 

Và hôm nay, hãng tiếp tục giới thiệu thế hệ thứ hai của Spectra Module, cho thấy tầm nhìn về điện toán 3D đối với thiết bị Android sử dụng vi xử lý Qualcomm. 

Dpreview cho biết hệ thống này của Qualcomm là một cụm camera kép có khả năng cảm nhận độ sâu và chuyển động thời gian thực. Với công nghệ này, chiếc camera chính của smartphone có thể được sử dụng trong các ứng dụng để theo dõi chuyển động và tính toán khoảng cách của đối tượng. Điều này có thể giúp cải thiện việc giả lập hiệu ứng độ sâu trường ảnh.

Với camera trước, hệ thống của Qualcomm có thể giúp cải thiện bảo mật sinh trắc thông qua việc quét mống mắt hoặc nhận dạng khuôn mặt 3D. Một trong những ưu điểm của công nghệ này là khả năng tương chụp và xử lý dữ liệu hình ảnh thời gian thực bằng cách sử dụng các thành phần có sẵn, không như dự án Tango của Google yêu cầu phần cứng đặc biệt.

Qualcomm chưa công bố các đối tác sản xuất, thế nhưng sự phổ biến nền tảng này của Qualcomm chắc chắn sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Minh Hùng

Chủ đề khác