VnReview
Hà Nội

5 lý do để chọn Galaxy Note 8 thay vì Galaxy S8

Galaxy Note 8 được dự đoán là sẽ có thiết kế giống với Galaxy S8. Tuy nhiên, vẫn có những lý do để bạn lựa chọn mẫu flagship mới sẽ được Samsung ra mắt vào ngày 24/8 tới đây.

Theo Neurogadget, kể từ khi ra mắt chiếc Note Egde vào năm 2015, Samsung đã cho thấy rõ là hãng đang chuẩn bị cho chiến lược lâu dài. Chiếc điện thoại có màn hình cong về một bên này đã đưa tới cho người dùng Samsung những trải nghiệm đầu tiên về một xu hướng thiết kế trong tương lai nhưng được ít người để ý tới.

Một năm sau, Samsung đã mang thiết kế màn hình cong hai cạnh lên Galaxy S6 Edge. Tuy nhiên, phải đến Galaxy S7 Edge và Galaxy Note 7, màn hình cong mới thật sự là điểm nhấn. Thiết kế của hai mẫu smartphone này rất ấn tượng và đã được Samsung dùng làm cảm hứng để tạo ra bộ đôi Galaxy S8/S8 Plus. Trường hợp của Galaxy Note 8 sắp tới đây cũng sẽ có thiết kế được lấy cảm hứng từ Galaxy Note 7 và có nhiều nét tương đồng với Galaxy S8.

Bạn có thể nghĩ Galaxy S8 và Galaxy Note 8 giống nhau. Tuy nhiên, trên thực tế, cả hai có một vài điểm khác biệt đáng để bạn suy nghĩ kĩ trước khi quyết định mua. Dưới đây là 5 lý do được trang Neurogadget đưa ra để bạn chọn mua Galaxy Note 8 thay vì Galaxy S8 hay Galaxy S8 Plus:

Phần mềm

Galaxy S8/S8 Plus hiện vẫn sử dụng Android Nougat 7.0.

Hiện nay, Galaxy S8/S8 Plus vẫn chạy trên nền tảng của hệ điều hành Android Nougat 7.0 như khi ra mắt. Chỉ còn một tuần nữa là tới thời điểm Google phát hành rộng rãi hệ điều hành Android O, tuy nhiên, Samsung thậm chí còn chưa cập nhật lên phiên bản Android 7.1.1 cho người dùng Galaxy S8 dù đã bán ra được 5 tháng.

Thay vì dài cổ chờ đợi những bản cập nhật OTA có thể kéo dài tới vài tuần hay thậm chí là vài tháng, bạn nên mua luôn Galaxy Note 8 vì máy sẽ được Samsung cài sẵn Android 7.1.1. Ngoài ra, bạn có thể mong chờ Galaxy Note 8 sẽ là thiết bị đầu tiên của Samsung được cập nhật lên Android O, mặc dù điều đó vẫn sẽ khiến bạn phải chờ thêm hàng tháng nữa.

Nhiều RAM hơn

Sự thật là Samsung đã tạo ra một phiên bản RAM 6 GB cho Galaxy S8. Tuy nhiên, để mua được phiên bản này, bạn sẽ phải đặt vé máy bay đến Trung Quốc. Ở hầu hết các thị trường, bạn chỉ có thể mua được phiên bản Galaxy S8 có 4 GB RAM. Tuy nhiên, điều tương tự sẽ không xảy ra với Galaxy Note 8 khi chiếc điện thoại này sẽ được trang bị RAM 6 GB tại tất cả các thị trường.

Phiên bản có dung lượng bộ nhớ trong nhỏ nhất của Galaxy Note 8 vẫn sẽ là 64 GB. Tuy nhiên, Samsung sẽ cho Galaxy Note 8 một phiên bản có dung lượng bộ nhớ trong lên tới 256 GB, điều không thể tìm thấy được trên Galaxy S8 hay Galaxy S8 Plus.

Camera kép

Trong hai năm gần đây, Samsung đã có những màn trình diễn rất tuyệt vời trong thị trường camera dành cho smartphone. Vào năm ngoái, Galaxy S7 Edge đã được trang web đánh giá camera uy tín DxOMark chấm một số điểm rất cao là 88. Camera của mẫu smartphone Galaxy S8 trong năm nay còn nhận được nhiều lời khen hơn vì đã cải tiến được mọi mặt so với người tiền nhiệm.

Tuy nhiên, chiếc Galaxy Note 8 sắp tới còn có thể đưa đẳng cấp chụp ảnh của smartphone Samsung lên một tầm cao hơn nữa khi được trang bị camera kép. Một số tin đồn cho biết camera kép của Galaxy Note 8 sẽ bao gồm một camera 13 MP và một camera 12 MP. Ngoài ra, phần mềm chụp ảnh của máy cũng sẽ được cải tiến để có thể chụp được những bức ảnh đẹp nhất từ trước tới nay.

S Pen

Một trong những đặc quyền của người dùng dòng Note là được sử dụng bút cảm ứng S Pen. Đối với những người đã phải bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm S Pen do sự cố của Galaxy Note 7 vào năm ngoái, Galaxy Note 8 sẽ khiến họ cảm thấy hào hứng vì S Pen sẽ được cải tiến tốt hơn dù thiết kế không đổi.

Màn hình lớn hơn

Không phải ai cũng thích smartphone có màn hình lớn. Tuy nhiên, thiết kế của Samsung sẽ khiến những chiếc smartphone có màn hình lớn như Galaxy S8/S8 Plus và chiếc Galaxy Note 8 tới đây nằm gọn trong tay bạn.

Galaxy Note 8 được dự đoán là sẽ tiếp tục sử dụng thiết kế màn hình vô cực của Galaxy S8 khi có viền rất mỏng ở cạnh trên và cạnh dưới. Ngoài ra, máy cũng sử dụng nút điều hướng ảo và đưa cảm biến vân tay ra mặt sau để tăng kích thước màn hình.

Kết quả cuối cùng của thiết kế này đó là đem tới cho bạn một chiếc điện thoại có kích thước màn hình cực lớn nhưng lại vừa trong lòng bàn tay của bạn.

Galaxy Note 8 sẽ là smartphone có màn hình lớn nhất của Samsung khi được trang bị một màn hình Super AMOLED kích thước 6.3 inch và có tỉ lệ 18.5:9. Mặc dù kích thước màn hình lớn như vậy, bạn sẽ vẫn cảm thấy cực kì dễ dàng khi cầm Galaxy Note 8 bằng một tay. Trên thực tế, rất ít người cảm thấy khó khăn khi cầm Galaxy S8 Plus, chiếc smartphone có màn hình chỉ bé hơn Galaxy Note 8 có 0,1 inch.

Nguyễn Long

Chủ đề khác