VnReview
Hà Nội

BlackBerry 10 sẽ có tính năng tương tự Siri

Tính năng điều khiển bằng giọng nói đang rất được quan tâm và RIM cũng sẽ tích hợp tính năng này trong hệ điều hành BlackBerry 10 của hãng, với phiên bản thử nghiệm mới nhất Dev Alpha.

Tính năng điều khiển bằng giọng nói sẽ xuất hiện trên BlackBerry 10

Trang tin CrackBerry mới đây đã đăng tải một video thử nghiệm tính năng điều khiển bằng giọng nói trên hệ điều hành BlackBerry 10. Được biết những lập trình viên đang sử dụng thiết bị mẫu cho BlackBerry 10 có thể cập nhật lên phiên bản Dev Alpha và sử dụng tính năng này.

Tính năng này mới được thử nghiệm ở giai đoạn đầu và còn chưa được đặt tên. Trong video trên, ta có thể thấy tính năng điều khiển bằng giọng nói được kích hoạt bằng cách giữ phím Mute ở hông máy. Những tính năng được thử nghiệm đã hoạt động như mở trang web, tìm kiếm, tìm đường, kiểm tra thời tiết hay đặt lịch cuộc hẹn. Tuy nhiên còn nhiều thao tác chưa thực hiện được, như gửi tin nhắn hay gọi điện thoại.

Tính năng điều khiển bằng giọng nói đã được nhiều nhà sản xuất khác tích hợp, như Apple với Siri, Google với Voice Search trên Jelly Bean và Samsung với S-Voice. Với đối tượng khách hàng doanh nhân của RIM, đây sẽ là một tích năng rất hữu dụng. Tính năng này có thể được tích hợp ngay khi hệ điều hành BlackBerry 10 ra mắt,; dự kiến là vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng BlackBerry 10 sẽ không có bàn phím vật lý.

Tuấn Anh

Chủ đề khác