VnReview
Hà Nội

Asus hứa bỏ bớt bloatware, cải thiện tốc độ trên ZenUI 4.0

Dòng sản phẩm Zenfone 4 mới ra mắt được cài sẵn giao diện tùy biến ZenUI 4.0 mới nhất do Asus phát triển dựa trên Android Nougat.

Các phiên bản ZenUI trước đây thường bị phàn nàn bởi có quá nhiều ứng dụng rác (bloatware) cài sẵn, dù không ảnh hưởng mấy đến tốc độ nhưng nhiều người vẫn khó chịu khi thấy chúng. Theo Android Authority, tin vui là Asus sẽ thay đổi điều đó trên ZenUI 4.0 được giới thiệu cùng 6 mẫu Zenfone 4 vừa ra mắt hôm qua.

Cụ thể, lượng bloatware từ 35 app sẽ được giảm còn 13 app. Ngoài 13 app cài sẵn, ZenUI 4.0 cũng được cài sẵn Facebook, Messenger và Instagram, 3 ứng dụng mà hầu hết người dùng đều tải về ngay khi mới mua máy.

Asus cũng cho biết tốc độ của ZenUI 4.0 được tăng từ 34% đến 61% so với ZenUI 3.5. Ngoài ra, ZenUI mới còn có tính năng Twin Apps cho phép dùng song song 2 tài khoản mạng xã hội trên một máy và công cụ bookmark mang tên Page Marker.

Ngoài Zenfone 4, dòng Zenfone 3 cũng sẽ được nâng cấp lên ZenUI 4.0 trong tương lai (chưa rõ thời gian chính thức). Asus cũng sẽ nâng cấp Android O cho cả Zenfone 3 và Zenfone 4 trong thời gian tới, dự kiến hoàn thành vào cuối năm sau.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác