VnReview
Hà Nội

IFA 2017 Berlin có gì đáng chú ý?

IFA 2017 là một trong những triển lãm công nghệ quốc tế lớn nhất trong năm,; diễn ra tại Berlin (Đức) từ 1 đến 6/9. IFA vẫn là một trong những tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng, và trong những năm gần đây, nó nổi lên như là nơi hội tụ của những chiếc điện thoại thông minh hàng đầu.

Hầu như mỗi nhà sản xuất điện thoại thông minh chạy Android đều có một số công bố quan trọng tại sự kiện và những cái tên như Samsung, LG và Huawei đều cho ra mắt những thiết bị hàng đầu của hãng tại đây trong những năm gần đây. IFA cũng là điểm khởi đầu tuyệt vời để ra mắt các phụ kiện, những thiết bị đeo tay và nhiều thứ khác nữa từ các tên tuổi lớn.

Theo Android Central, chúng ta có thể mong đợi những thứ này sẽ ra mắt tại IFA 2017:

LG – LG V30

Điểm nổi bật của hãng điện tử đến từ xứ sở kim chi tại IFA 2017 là LG V30, là sự kết tinh của những thứ tốt nhất trên chiếc V20 mà hãng này giới thiệu vào năm ngoái và chiếc G6 hồi đầu năm, để tạo nên một chiếc điện thoại thông minh mạnh mẽ cho những người đam mê công nghệ.

Hình ảnh báo chí của V30 bị rò rỉ

Chúng ta đã biết khá nhiều thông tin về V30 nhờ chính sách thỏa thuận của LG về những công bố trước các tính năng phần cứng và phần mềm của nó - chúng ta cũng đã biết V30 sẽ có camera với khẩu độ f/1.6 đầu tiên và lớn nhất trên một chiếc điện thoại thông minh và những cập nhật trong giao diện người dùng của Android nhằm mang lại cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. Và nhờ vào những rò rỉ trong thời gian gần đây, chúng ta biết được chính xác chiếc điện thoại mới sẽ trông như thế nào, một sự kết hợp khá thú vị giữa chiếc LF G6 và Samsung Galaxy S8.

Nói cách khác, V-series đang trở thành dòng sản phẩm chính của LG và buổi họp báo của hãng đã được ấn định vào ngày 31/8.

Samsung – Gear Fit 2 Pro + Gear Sport

Giống như năm ngoái, có lẽ Samsung tại IFA không mang lại nhiều điều bất ngờ thú vị bởi hãng dành mọi sự chú ý với chiếc Galaxy Note 8 mới của mình trong một sự kiện diễn ra ở thành phố New York (Mỹ) - trước khi triển lãm IFA 2017 bắt đầu diễn ra - khoảng một tuần. Nhưng điều đó cũng không gây trở ngại gì bởi IFA 2017 sẽ là nơi đầu tiên giới báo chí và công chúng có dịp trải nghiệm chiếc điện thoại cao cấp nhất của Samsung được trưng bày tại gian hàng của công ty.

Hình ảnh rò rỉ của Gear Fit 2

Nhưng Samsung sẽ tổ chức một cuộc họp báo tại triển lãm lần này và sản phẩm mới mà chúng ta hy vọng sẽ có mặt trên thị trường là sản phẩm nối tiếp sự thành công của Samsung Gear Fit 2, được cho là Gear Fit 2 Pro, chiếc đồng hồ "không hẳn" là một chiếc đồng hồ thông minh được ra mắt trong cùng khoảng thời gian này năm ngoái. Gear Fit 2 đã chứng tỏ bản thân là một sự thay thế hoàn hảo cho chiếc đồng hồ thông minh có thiết kế truyền thống trên Gear S2 và sau đó là S3, và bởi vì nó có giá bán dễ chịu nên doanh số bán hàng cũng tốt hơn.

Samsung Gear Sport

Người kế nhiệm Gear Fit năm nay cũng sẽ có thiết kế tương tự với màn hình cảm ứng OLED dài hy vọng sẽ mang lại cho bạn hầu hết những gì bạn mong đợi từ một chiếc đồng hồ thông minh, không phải "hao não" cho việc tải về thêm các ứng dụng hoặc giải quyết vấn đề gọi điện. Nó cũng sẽ đáp ứng tiêu chuẩn kháng nước IP68 và phù hợp cho việc sử dụng khi bơi, đồng thời nó cũng được trang bị sóng radio GPS và hỗ trợ chơi nhạc Spotify ngoại tuyến. Nó không phải là một chiếc đồng hồ thông minh nhưng nó đang làm tất cả những gì một đồng hồ thông minh nên làm.

Hình vẽ mô tả được cho là của Gear Sport

Chúng ta đã nhìn thấy hình vẽ mặt sau được cho là của Gear Sport đã đạt chứng chỉ FCC, có thể nói đây là lần đầu tiên Samsung ra mắt một thiết bị có thể tiếp nối sự thành công của Gear S2 ra mắt năm 2015 – và sau đó là Gear S3, nhưng đây là một sự nâng cấp hơn là một sản phẩm có thể thay thế cho người tiền nhiệm.

Ngoài ra, có thể Samsung có thể sẽ công bố một số thứ khác nữa tại IFA bao gồm các ứng dụng VR mới cho Gear VR và một vài thiết bị tầm trung dòng A và J đã bán rất chạy ở thị trường các nước châu Âu. IFA là một hội chợ thương mại tập trung vào châu Âu và cuộc họp báo của Samsung sẽ bắt đầu vào ngày 30/8.

Sony — Xperia XZ1, Xperia X1, Xperia XZ1 Compact

Sony luôn có những thông báo thú vị tại IFA và năm nay dường như không phải là ngoại lệ. Tại hội nghị năm nay, chúng ta có thể mong đợi bộ ba điện thoại mới của hãng: Xperia XZ1, Xperia X1, và Xperia XZ1 Compact. Chiếc điện thoại đầu tiên – XZ1 sẽ là người kế thừa sự cho sự thành công của chiếc Xperia XZ năm ngoái; không giống như cấu hình cao cấp trên dòng XZ được công bố tại MWC, chiếc X1 và XZ1 Compact sẽ phù hợp hơn với phần đông những người đã đến đến dòng sản phẩm của Sony.

Hình ảnh rò rỉ Xperia XZ1

Như thường lệ, những thông tin rò rỉ về thiết kế cho thấy những sản phẩm của Sony hầu như không thay đổi nhiều so với các phiên bản trước đó – vì vậy, dường như những sản mới của Sony có sự tiến hóa so với trước nhưng vẫn chưa có một cuộc cách mạng trong thiết kế.

Nhưng Sony lại nổi tiếng trong việc tạo ra những thay đổi mang lại lợi ích cho người chụp ảnh, dự kiến trên Xperia XZ1 ​​sẽ được hãng tiếp tục trang bị công nghệ MotionEye, kết hợp cảm biến lớn độ phân giải cao với ống kính chụp nhanh và những phần mềm chất lượng. Xperia XZ Premium của Sony vẫn là thiết bị duy nhất có khả năng quay phim chậm (slow motion) với 960 fps, và sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi thấy hãng cho ra mắt một thiết bị có khả năng tương tự với mức giá rẻ hơn vào lúc này.

Có một loạt tin đồn cho rằng những sản phẩm tiếp theo của Sony sẽ là những thiết bị đầu tiên được cài đặt sẵn Android O khi ra mắt, như một nguồn tin tương tự đã thành hiện thực vào năm ngoái khi LG, tung ra chiếc điện thoại chạy Android Nougat đầu tiên trên thế giới - đánh bại chiếc Pixel chỉ trong vài giờ. Và liệu những chiếc Xperia mới ở Mỹ có được trang bị cảm biến nhận dạng dấu vân tay hay không vẫn còn chưa rõ.

BlackBerry — KEYone Black Edition

BlackBerry Mobile đã mang đến nhiều điều thú vị khi tiết lộ phiên bản kế tiếp của chiếc KEYone, cho thấy sự yêu mến đối với dòng sản phẩm này trong cộng đồng những người hâm mộ của hãng. Hãng đã bắt đầu tung ra một phiên bản toàn đen của chiếc điện thoại vài tuần trước, và hãng cũng đã tung ra một phiên bản tương tự ở Ấn Độ với tên gọi BlackBerry KEYone Limited Edition Black.

Chiếc KEYone phiên bản toàn màu đen mới của BlackBerry Mobile

Không rõ những công bố sắp tới của BlackBerry Mobile tại IFA 2017 chỉ đơn thuần là mở rộng thị trường cho KEYone phiên bản mới ra phạm vi toàn thế giới hay là một cái gì khác nữa nhưng chúng ta mong chờ sẽ được thấy nhiều thứ hãng công nghệ đến từ Canada giới thiệu.

Huawei — Dòng sản phẩm Nova 2 series

Huawei luôn có một cái gì đó để nói tại IFA, có thể là hãng sẽ ra mắt dòng sản phẩm tầm trung của mình hoặc một chiếc điện thoại cao cấp mới. Chúng ta đã thấy sự xuất hiện của P10 và P10 Plus tại MWC vào tháng Ba qua, do đó gã khổng lồ đến từ Trung Quốc sẽ không thay thế những sản phẩm mới này sớm như vậy và chúng ta không hy vọng sẽ thấy hãng cho ra mắt chiếc Mate 10 cho đến tháng Mười tới, vì vậy, những gì còn lại chỉ có thể là dòng sản phẩm tầm trung giá rẻ.

Huawei Nova 2 đã được giới thiệu tại Trung Quốc

Dành cho thị trường châu Âu và Bắc Mỹ, có thể Huawei sẽ giới thiệu dòng sản phẩm Nova 2 series, đã được công bố đầu năm nay cho thị trường Trung Quốc, những sản phẩm này không phải là một cuộc cải tổ mạnh mẽ so với các bản gốc - Nova 2 và Nova 2 Plus (một phiên bản cùng cấu hình như lớn hơn vào năm ngoái).

Sản phẩm triển vọng – Moto X4?

Mặc dù Motorola đã tung ra 10 chiếc điện thoại trong năm nay nhưng dường như hãng đã sẵn sàng mang đến một sản phẩm mới cho triển lãm: Moto X4. Chúng ta nghĩ rằng dòng Moto X đã chết sau khi hãng ra mắt dòng sản phẩm Moto Z với các mô đun lắp ghép vào năm ngoái, nhưng Motorola dự định sẽ tái hiện lại niềm yêu mến của người hâm mộ vào trong một "sản phẩm hàng đầu giá rẻ", một cái gì đó sẽ được dùng để giới thiệu những công nghệ tốt nhất của hãng với mức giá khoảng 399 USD hoặc đại khái như vậy, bên trong có một viên pin dung lượng 3000mAh cùng với camera kép.

Hình ảnh rò rỉ chiếc Motorola X4

Chúng ta cũng mong chờ sự đổi mới của ZTE với dòng điện thoại Axon hàng đầu mà hãng đã công bố - chiếc Axon 7 - của mình cách đây một năm và một phiên bản nhỏ hơn - chiếc Axon 7 Mini, tại IFA 2016. Trong khi chúng ta không thấy thông tin rò rỉ nào về sản phẩm của hãng, nhưng nghe nói ZTE sẽ cho ra mắt người kế nhiệm cho Axon 7 trong năm nay và IFA 2017 sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để công bố nó.

Thanh Long

Chủ đề khác