VnReview
Hà Nội

Intel trình làng chip xử lý Coffee Lake, chỉ là bản cập nhật của Kaby Lake

Thế hệ chip xử lý Coffee Lake thế hệ thứ 8 chỉ là một nâng cấp nhỏ về hiệu suất xử lý thay vì cải tiến toàn bộ kiến trúc.

Theo The Verge, thế hệ chip xử lý thứ 8 Coffee Lake vừa ra mắt của Intel hứa hẹn sẽ có tốc độ tăng gấp 40% so với chip Kaby Lake thế hệ thứ 7.

Thế hệ chip thứ 8 sẽ có đôi chút khác biệt với các thế hệ trước. Trước đây, Intel sử dụng các bước thế hệ để giới thiệu kiến trúc chip mới, ví dụ chuyển từ 22nm (Haswell) sang 14nm (Broadwell), hoặc giới thiệu phiên bản cải tiến Skylake, thực chất là bản nâng cấp của kiến trúc 14nm trên Broadwell thế hệ trước.

Chip Coffee Lake là dòng chip tiếp theo thuộc dòng Core có sự thay đổi. Quy trình lần này được Intel sử dụng tiếp tục là 14nm+, giống Kaby Lake. Trong tương lai khi Canon Lake ra mắt sẽ tiếp tục dùng kiến trúc 14nm++. Ngoài ra, phía Intel cũng xác nhận ít nhất sẽ có một số dòng sử dụng kiến trúc 10nm. Giới công nghệ đặt kỳ vọng đó sẽ là dòng Y-series, bởi Intel có thể tối ưu hóa sản lượng chip sử dụng quy trình 10nm.

Dòng Coffee Lake sẽ bao gồm hai sản phẩm chip Core i7 và Core i5 với 4 model khác nhau như i7-8650U, i7-8550U, i5-8350U và i5-8250U, cả hai đều thuộc dòng U-series của hãng dành cho laptop.

Nói về hiệu suất, Coffee Lake được bổ sung thêm hai lõi xử lý, nâng tổng số lõi lên 4 và 8 luồng xử lý. Bên cạnh đó, Intel khẳng định đã cải tiến quy trình thiết kế và sản xuất để tăng tốc độ thực tế. Tốc độ xung nhịp tối đa có thể đẩy tới 4.2GHz.

Các model chip mới có thể xử lý video 4K H.265, VR, 3D. Chip đồ họa tích hợp Intel HD 620 mới nhất cũng giúp tăng tốc phần cứng và tổng thể hiệu suất.

Dự kiến, Intel sẽ bán thế hệ chip Coffe Lake vào tháng 9 tới đây.

Mai Huyền

Chủ đề khác