VnReview
Hà Nội

iPhone 8 tích hợp cảm biến vân tay trong logo quả táo?

Một đoạn video về quá trình thử nghiệm iPhone 8 vừa xuất hiện trên mạng Weibo (Trung Quốc), trong đó một chi tiết khiến nhiều người khá bất ngờ, đó là việc cảm biến vân tay có thể sẽ tích hợp trên logo "quả Táo cắn dở" phía sau.

Đoạn video rò rỉ trên mạng Weibo (Trung Quốc) cho thấy một thiết bị có phần mặt sau y hệt với những hình ảnh xuất hiện gần đây về iPhone 8. Sự khác biệt trên iPhone 8 chủ yếu đến từ cụm camera kép được đặt theo chiều dọc thay vì nằm ngang như trên iPhone 7 Plus.

Trong đoạn video, người công nhân đang thử nghiệm một thiết bị đưa ra từ hệ thống kiểm tra. Kỳ lạ thay, người công nhân này chỉ đeo một bên găng tay và bên còn lại để tay trần. Mục đích của tay trần nhằm thử nghiệm một tính năng nào đó ngay trên logo "quả Táo cắn dở".

Ngay khi chạm tay vào logo, một dòng mã chạy trên máy tính xác nhận máy có đạt tiêu chuẩn hay không. Trang Gizmodo phỏng đoán, logo này có thể là vị trí đặt cảm biến vân tay Touch ID mới trên iPhone, thay thế cho nút Home truyền thống.

Ngoài ra, phỏng đoán này cũng khá khớp với những tin đồn trước đó cho rằng, Apple sẽ gỡ cảm biến vân tay khỏi màn hình phía trước để đổi mới thiết kế. Trước đó, giới thạo tin từng gợi ý, iPhone 8 sẽ có thiết kế màn hình không viền, tỷ lệ màn hình mới và loại bỏ nút Home. Tuy nhiên vị trí nút Home mới chưa được xác nhận cho tới khi xuất hiện video rò rỉ này. Bạn có thể xem video dưới đây:

Theo nhiều nguồn tin, Apple sở hữu bằng sáng chế cho phép tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình. Tuy nhiên cũng giống như Samsung, Apple có vẻ đã tạm dừng kế hoạch phát triển công nghệ này do những rào cản chưa cho phép.

Trước Apple, Samsung và nhiều hãng khác cũng đã lựa chọn phương pháp chuyển cảm biến vân tay ra mặt sau để mở rộng không gian màn hình phía trước.

Tiến Thanh

Chủ đề khác