VnReview
Hà Nội

Đây là những ứng dụng thông minh người dùng iOS 11 sắp được nhận

Hai trong số ứng dụng thông minh mới đang được Apple phát triển hứa hẹn sẽ giúp người dùng iPhone sử dụng thiết bị hiệu quả và thông minh hơn.

Trang CNBC cho biết, Apple đang nghiên cứu một số ứng dụng mới hỗ trợ cho người dùng trong một số lĩnh vực cuộc sống bao gồm sức khỏe.

Ứng dụng đầu tiên là Loselt, một ứng dụng hỗ trợ giảm cân cho người dùng thông qua gợi ý chế độ ăn uống hợp lý. Ứng dụng này hứa hẹn sẽ có mặt trên iOS 11 trong thời gian tới.

Với Loselt, người dùng chỉ cần bật ứng dụng và hướng điện thoại vào đồ ăn, Loselt sẽ nhận diện mọi thứ bạn đang ăn và chuẩn bị ăn. Thông tin nhận diện không được gửi lên hệ thống đám mây để xử lý, và các nhà phát triển cũng không phải áp dụng trí tuệ nhân tạo cho ứng dụng. Tất cả quy trình nhận diện, xử lý và đưa ra gợi ý đều được Apple tự tay hoàn thiện toàn bộ.

Loselt rõ ràng không hề mới, tuy nhiên trước đây để kiểm tra đồ ăn, người dùng thường phải dùng máy quét mã vạch để kiểm tra.

Ứng dụng thứ hai là Visual DX. Đây là phiên bản cải tiến thông minh của ứng dụng trước đó đã được các bác sĩ sử dụng trên khắp thế giới.

Bệnh nhân có thể hỏi bác sỹ về triệu chứng bệnh tật. Trong khi đó, các bác sỹ có thể chụp hình triệu chứng để Visual DX tự động phát hiện loại bệnh ngay cả khi không có kết nối Internet. Thông qua hệ thống dữ liệu đồ sộ, Visual DX có thể đưa ra các chuẩn đoán bệnh, gồm hình ảnh liên quan chỉ sau vài giây

Tìm hiểu triệu chứng bệnh ngay từ ứng dụng Visual DX

Chức năng chuẩn đoán bệnh của Visual DX phiên bản mới tỏ ra ưu việt hơn các phiên bản trước. Người dùng không còn phải mất công tìm kiếm các triệu chứng hay tìm hiểu nhiều nguyên nhân để phát hiện ra bệnh.

Trên đây chỉ là hai ví dụ về các ứng dụng sẽ được Apple tung ra cùng iOS 11 vào mùa thu năm nay. Đối với Apple, đây chỉ là những thành quả nhỏ trong việc áp dụng công nghệ máy học và thiết kế ứng dụng phục vụ người dùng.

Tiến Thanh

Chủ đề khác