VnReview
Hà Nội

iPhone 8 có sạc không dây nhưng không phải sạc nhanh

Dường như tỉ lệ cao là iPhone 8 sắp ra mắt sẽ được trang bị công nghệ sạc không dây nhưng những thông tin chi tiết về cách vận hành và tiêu chuẩn của sạc thì vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên thông tin mới nhất đã cho thấy rằng iPhone 8 sẽ không được trang bị cổng sạc không dây với hiệu suất quá cao.

Theo một nguồn tin trên trang blog Macotakara cho biết thì iPhone 8 sẽ sử dụng sạc không dây chuẩn Qi, nhưng công suất sạc trên iPhone 8 chỉ đạt mức 7.5W (5V/1.5A). Mức này thấp hơn nhiều so với chuẩn Qi 1.2 sạc nhanh (15W).

Thêm vào đó nguồn tin này cũng cho biết thêm rằng tuy sử dụng chuẩn sạc không dây Qi nhưng Apple sẽ khóa con chip MFi mà nhà sản xuất này yêu cầu cho phụ kiện của bên thứ ba. Chính bởi vậy đế sạc không dây chuẩn Qi mà bạn đã mua từ trước có thể sẽ không hoạt động trên dòng máy này.

iPhone 8 được cho là sẽ có màn hình lên tới 5.8 inch với tấm nền OLED song dung lượng pin có vẻ sẽ vẫn sẽ được giữ nguyên là 3000 mAh, tương đương với dung lượng pin trên dòng máy iPhone 7 Plus. Với dung lượng pin như này thì việc sạc với công suất chỉ 7.5W qua một đêm sẽ không phải là vấn đề. Nhưng nếu bạn cần sạc nhanh để dùng thường xuyên thì có lẽ sạc có dây mới chính là lựa chọn phù hợp với bạn.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác