VnReview
Hà Nội

Lập trình viên khốn đốn vì iOS 11 không hỗ trợ ứng dụng 32 bit

Chỉ trong vài tuần tới thôi, iOS 11 sẽ chính thức được phát hành và khi điều đó xảy ra,;các lập trình viên ứng dụng sẽ phải đối mặt với một sự thật: iOS 11 không hỗ trợ ứng dụng 32 bit.

Đây thực sự là một tin buồn cho nhiều nhà lập trình viên bởi có tới 187.000 ứng dụng 32 bit trên App Store và tất cả những ứng dụng này sẽ hoàn toàn không thể hoạt động được trên phiên bản hệ điều hành mới. Song tất cả những ứng dụng này sẽ không bị mất đi nên những ai đang và sẽ trung thành với phiên bản iOS cũ vẫn có thể sử dụng số ứng dụng này. Song Apple có lẽ sẽ thẳng tay xoá bỏ những ứng dụng này khỏi App Store.

Trong một thống kê của công ty Sensor Towers thì phần đông những ứng dụng trên là game. Và chi tiết là có tới 38.619 game sẽ không được hỗ trợ trên iOS 11. Xếp dưới game đó chính là ứng dụng thuộc các mục như giáo dục, giải trí và lối sống.

Để kiểm tra xem máy bạn hiện đang cài ứng dụng 32 bit nào và có nguy cơ sẽ không được hỗ trợ trong tương lai bạn có thể thực hiện theo những bước sau: Cài đặt (Setting) > Cài đặt chung (General) > Giới thiệu (About) > Ứng dụng (Applications). Tất cả ứng dụng 32 bit trong máy của bạn sẽ hiện ra, trong trường hợp không có cái tên nào hiện ra thì chứng tỏ rằng máy của bạn hiện đang không cài đặt một ứng dụng 32 bit nào cả.

Trong nỗ lực thay đổi App Store thì vào đầu năm nay, Apple đã cho hiện ra một thông báo cho người dùng phiên bản iOS 10.3 khi mở một ứng dụng 32 bit. Thông báo này nói rằng "ứng dụng này sẽ không thể hoạt động được trên những phiên bản iOS trong tương lai. Lập trình viên của ứng dụng này cần phải đưa ra bản cập nhật để cải thiện khả năng tương thích". Apple tin rằng mẩu tin nhắn này sẽ thúc giục phần nào các nhà phát triển ứng dụng trong việc nâng cấp khả năng tương thích cho đứa con của họ. Hiện tại vẫn chưa có số liệu nào về việc có bao nhiêu lập trình viên đã làm theo lời cảnh báo này.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác