VnReview
Hà Nội

Ra mắt dịch vụ họp trực tuyến VNPT Meeting: hỗ trợ 1000 điểm cầu cùng lúc, dùng được cả với smartphone, tablet

VNPT Meeting là giải pháp cung cấp dịch vụ hội nghị truyền hình dựa trên đám mây giúp các doanh nghiệp và tổ chức dễ dàng triển khai các cuộc họp trực tuyến từ bất cứ đâu, thậm chí ngay từ các thiết bị di động như smartphone, tablet.

Sau hơn một năm hợp tác, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cùng Polycom vừa chính thức công bố việc cung cấp dịch vụ hội nghị truyền hình đám mây tại Việt Nam VNPT Meeting. Đây là giải pháp họp video dựa trên điện toán đám mây, cung cấp dịch vụ hội nghị truyền hình cho các đơn vị có nhu cầu tổ chức hội họp thường xuyên.

Đại diện Polycom và VNPT giới thiệu giải pháp VNPT Meeting

Với Hội nghị truyền hình này, các tổ chức doanh nghiệp có thể kết nối với với các thành viên từ mọi nơi. Nhờ đó, thay vì dành thời gian cho công tác tổ chức cũng như các chi phí cho một cuộc họp có sự tham gia từ đại diện các đơn vị trên nhiều địa bàn khác nhau, doanh nghiệp có thể đơn giản hóa các quy trình thủ tục, nâng cao hiệu suất qua công nghệ cầu truyền hình. VNPT Meeting sử dụng các giải pháp của Polycom, tập đoàn chuyên cung cấp các giải pháp cầu truyền hình nổi tiếng trên thế giới.

Tại buổi ra mắt, đại diện của VNPT và Polycom đã demo các giải pháp VNPT Meeting với nhiều thiết bị từ camera chuyên dụng của Polycom cũng như từ các thiết bị quen thuộc như iPhone, iPad, webcam...Người họp có thể kết hợp với cả các thiết bị chuyên nghiệp như bảng cảm ứng để viết vẽ, minh họa trong cuộc họp. Người tham gia sử dụng iPhone, iPad có thể dễ dàng xem được toàn bộ hình vẽ, tương tác trực tiếp với hình ảnh hiển thị để cùng chình sửa nội dung. Trải nghiệm thực tế cho thấy hình ảnh, âm thanh truyền đi rõ ràng, trong trẻo, ít tiếng ồn. Người dùng có thể sử dụng mạng 3G, 4G để kết nối, họp trực tuyến với độ trễ thấp, hình ảnh, âm thanh chất lượng cao.

Demo họp cùng lúc 5 điểm cầu, trong đó có 1 điểm cầu là một chiếc iPhone

Hình ảnh truyền về từ iPhone rõ nét, âm thanh trong trẻo, ít tiếng ồn

Camera chuyên dụng Polycom EagleEye Director II với khả năng tự động bám theo diễn giả dựa vào công nghệ nhận diện âm thanh

Hình ảnh sẽ tự động chuyển về toàn cảnh...

...hoặc cận cảnh diễn giả khi phát hiện âm thanh từ người nói

VNPT Meeting kết hợp cùng các giải pháp bảng cảm ứng của Polycom

Người họp sử dụng smartphone để theo dõi trực tiếp hình ảnh diễn giả đang thể hiện trên bảng cảm ứng

Nếu sử dụng iPad, người họp có thể viết vẽ trực tiếp và trình diễn cho toàn bộ người tham gia theo dõi;

Đại diện Polycom cho biết chỉ cần mạng khoảng 521KB/s là VNPT Meeting có thể đạt chất lượng chuẩn HD. Công nghệ của Polycom đặc biệt tiết kiệm băng thông, thích hợp triển khai ở cả vùng sâu, vùng xa, vùng núi, hải đảo...những nơi có hệ thống mạng Internet hạn chế. VNPT Meeting cho phép kết nối tới 1000 điểm cầu cùng lúc, thích hợp cho các doanh nghiệp, tổ chức chính phủ triển khai hội nghị trực tuyến trên diện rộng, đến cả các chi nhánh ở xã, huyện.

Đáng chú ý, các camera chuyên dụng của Polycom có thể tự động phát hiện âm thanh, ai đang là người nói chính trong cuộc họp và tự động zoom cận cảnh để hình ảnh buổi họp tự nhiên, chuyên nghiệp hơn. Polycom cũng trình diễn cả giải phải camera 360 độ, phù hợp với bàn họp dạng ốc đảo của các doanh nghiệp Việt Nam cho phép thu lại toàn bộ hình ảnh của những người tham gia cuộc họp từ tất cả các hướng.

Giải pháp họp 360 độ Polycom RealPresence Centro cho phép thu lại toàn bộ hình ảnh phòng họp ở mọi hướng

Một camera 360 độ chuyên dụng được sử dụng để ghi lại hình ảnh toàn cảnh phòng họp

VNPT Meeting cũng được ứng dụng trong việc khám bệnh từ xa

Các bác sỹ không cần có mặt bên bệnh nhân vẫn có thể chuẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị chính xác dựa trên hình ảnh được trực tiếp gửi về

Ngoài ra, giải pháp VNPT Meeting còn có thể ứng dụng trong các bệnh viện để các bác sỹ khám bệnh, chuẩn đoán từ xa và đang được ứng dụng tại một số bệnh viện như Bạch Mai, Thu Cúc, Việt Đức...

Vấn đề bảo mật cũng được VNPT và Polycom chú trọng với việc mã hóa dữ liệu đầu cuối, đặt toàn bộ server dịch vụ trong các data center của VNPT với độ bảo mật cao, cơ chế xác thực chặt chẽ.

Hệ thống đang phục vụ khác hàng trung bình mỗi tháng trên 500 cuộc họp tương ứng với trên 1.265 giờ họp trực tuyến. Đây là giải pháp công nghệ tiên tiến giúp các tổ chức doanh nghiệp sử dụng hiệu quả chi phí, nâng cao hiệu suất công việc cũng như tiết kiệm thời gian di chuyển.

Trên cơ sở điện toán đám mây, VNPT Meeting có mức phí tối thiểu từ 230.000 VNĐ/ tháng trở lên cho mỗi điểm cầu. Doanh nghiệp được miễn phí 60 phút họp và hết số phút miễn phí sẽ tính phí 650 đồng/phút. Đây là mức chi phí hợp lý nếu so sánh với các chi phí mà tổ chức phải bỏ ra để tổ chức Hội nghị bao gồm lựa chọn địa điểm lớn, vé máy bay, trang bị hậu cần cho thành viên tham gia…chưa xét đến hiệu quả về thời gian tổ chức Hội nghị khi kết nối trực tuyến tới nhiều địa điểm khác nhau.

Bên cạnh đó, việc tích hợp thêm thiết bị đầu cuối Polycom RealPresence Debut cho dịch vụ hội nghị truyền hình được thiết kế để dễ sử dụng và cài đặt đơn giản "plug and play" đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Nhờ đó VNPT Meeting có thể được triển khai và chạy trong vòng vài phút mà không cần sự hỗ trợ của nhân viên IT.

Công nghệ VNPT Meeting được đơn giản hóa thông qua vài thao tác cơ bản. Giải pháp này là lý tưởng cho các doanh nghiệp và các cơ quan chính phủ làm việc trên phạm vi địa lý rộng và quản lý các bộ phân tán theo địa lý.

Thành Đạt

Chủ đề khác