VnReview
Hà Nội

Startup tỷ đô Magic Leap đang phát triển kính thông minh, thiết kế như kính lặn

Magic Leap là cái tên đang trở lên nổi tiếng trong giới công nghệ. Nhiều nguồn tin cho biết, startup này đã nhận được một khoản tiền đầu tư lớn từ phía Google cho các dự án đột phá trong tương lai. Và bằng sáng chế vừa được cấp cho Magic Leap mới đây có thể là minh chứng cụ thể cho những nỗ lực của startup này.

Đơn xin cấp bằng sáng chế kính thông minh của Magic Leap đã được đệ trình từ năm 2015. Bằng sáng chế cho thấy một cặp kính thông minh khá thon gọn, với tròng kính hình oval khá độc đáo. Đây là bằng sáng chế được công bố thứ 2 của Magic Leap kể từ khi nó được thành lập.

Mặc dù vậy, phía Magic Leap khẳng định, đây không phải là bằng sáng chế của hãng.

Julia Gaynor, phát ngôn viên của Magic Leap chia sẻ với trang Business Insider rằng: "Chúng tôi đã gửi rất nhiều bằng sáng chế và phải mất một thời gian dài trước khi được chấp thuận. Nhưng những gì bạn đang thấy không phải là sản phẩm của chúng tôi".

Tuy nhiên, nguồn tin nội bộ của Magic Leap tiết lộ, thiết kế kính thông minh của Magic Leap gần giống với hình ảnh bằng sáng chế nhưng trông thực sự to hơn rất nhiều, với một bộ cảm biến ở giữa hai mắt kính để tạo độ sâu không gian.

Một nguồn tin khác đã từng tiếp cận sơ đồ sản phẩm của Magic Leap tiết lộ, thiết kế kính thông minh hiện tại gồm có một camera ở mỗi bên gọng kính, thiết kế cũng dày hơn so với kính xuất hiện trong bằng sáng chế rò rỉ.

Trong khi đó, giới đầu tư và một số nhân vật VIP đã có dịp trên tay bản demo kính Magic Leap cho biết, mặc dù startup này đã cố gắng tối ưu hóa kích thước nhưng nhìn chung, sản phẩm vẫn khá lớn so với các mẫu kính khác, ví dụ như Spectacles của Snapchat. Bản demo được mô tả giống một chiếc kính bơi với các tròng kính lớn hơn.

biệt có chứa GPU, CPU với kích thước của một máy nghe nhạc CD cầm tay. Phần tính toán được đeo trên thắt lưng trong khi pin có thể cho vào túi của người dùng.

Gần đây, nhiều hãng công nghệ khổng lồ như Apple và Google đều đã phát hành những phần mềm cho phép trải nghiệm thực tế ảo tăng cường (AR) trên điện thoại. Tuy nhiên nếu kính thông minh của Magic Leap ra đời, chúng ta có thể sớm thấy sự thay đổi rõ rệt trong ngành công nghiệp thực tế ảo tương lai.

Magic Leap hiện từ chối bình luận về việc có hỗ trợ Arcode, phần mềm AR của Google phát hành mới đây hay không.

Cho tới nay, Magic Leap đã gây vốn được khoảng 1,4 tỷ USD từ các hãng như Google, Alibaba, KPCB. Tuy nhiên, startup này hiện vẫn chưa tung ra một sản phẩm phần cứng nào cho các nhà phát triển phần mềm.

Tiến Thanh

Chủ đề khác