VnReview
Hà Nội

[IFA 22017] ASUS giới thiệu laptop ROG Strix dành cho game thủ FPS

Màn trình diễn laptop của ASUS tại IFA 2017 vẫn chưa dừng lại ở "siêu mẫu" ZenBook. Thành viên mới nhất của dòng laptop chơi game ROG (Republic of Gamers) đã xuất hiện mang tên Strix SCAR.

ASUS ROG Strix mới được giới thiệu tại IFA 2017 gồm hai phiên bản, trong đó gây sự chú ý hơn cả là phiên bản mang tên SCAR, được thiết kế dành riêng cho các game thủ FPS (game bắn súng góc nhìn thứ nhất).

SCAR được trang bị vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 8 và card đồ hoạ NVIDIA GeForce GTX 10, với hai kích cỡ màn hình 15-inch và 17-inch, độ phản hồi 5ms và tần số làm tươi mượt mà ở 120Hz. Theo ASUS thì màn hình SCAR sẽ không còn bị hiện tượng bóng mờ (motion blur) nữa, tuy nhiên họ cũng cho biết đang thiết kế một mẫu SCAR khác với màn hình có độ phản hồi 7ms và tần số làm tươi thậm chí còn mượt mà hơn ở mức 144Hz.

Với thể loại game cần phản ứng nhanh với tiết tấu dồn dập như FPS, hiện tượng bóng mờ là khắc tinh đối với các game thủ, và ASUS đã tập trung giải quyết khá tốt vấn đề này. Ngoài ra, họ còn trang bị cho Strix SCAR một bàn phím đầy đủ như desktop, với các phím phản ứng nhanh, và một phím N có khả năng cuộn giúp tăng độ chính xác trong từng động tác.

Nếu bạn là một game thủ Liên minh huyền thoại thì có lẽ SCAR không dành cho bạn, mà là phiên bản thứ 2 mang tên Strix Hero. Về cơ bản, Strix Hero chính là Strix SCAR nhưng với có một số thay đổi nhằm đáp ứng yêu cầu của thể loại game MOBA.

Strix Hero cũng có cùng thông số cấu hình như SCAR, nhưng lại có màn hình rộng với khả năng hiển thị 100% sRGB giúp tăng độ tương phản và độ chính xác của màu sắc. Tại sao lại là màn hình rộng? Bởi theo tự nhiên, màn hình rộng sẽ phù hợp với thể loại game nơi bạn cần biết mọi thứ đang diễn ra như thế nào.

ASUS cũng hứa hẹn vòng đời của phím bấm sẽ đạt mức 20 triệu lần bấm. Do đó các game thủ có thể yên tâm "chiến" game thoải mái cho tới khi ROG SCAR hoặc Strix không còn đáp ứng được nhu cầu đồ hoạ nữa. ASUS thực sự đang làm rất tốt trong việc phát triển các laptop dòng ROG.

Tấn Minh

Chủ đề khác