VnReview
Hà Nội

Xiaomi Mi A1 chính thức: chạy Android gốc, thiết kế và cấu hình của Mi 5X

Xiaomi và Google vừa chính thức ra mắt chiếc điện thoại đầu tiên theo chương trình Android One tại sự kiện ở Ấn Độ diễn ra lúc 1 giờ chiều (2 giờ 30 phút chiều theo giờ Việt Nam).

Sản phẩm có tên mã là Mi A1 sử dụng thiết kế và cấu hình của chiếc Mi 5X nhưng được cài sẵn phiên bản Android 7 gốc của Google, không phải là MIUI giống như các sản phẩm thông thường của Xiaomi. Mi A1 là sản phẩm hợp tác giữa Xiaomi và Google cho chương trình Android One mở rộng, những điện thoại giá thấp chạy phần mềm Android thuần do Google phát triển.

Điểm nhấn của chiếc điện thoại này chính là cụm camera kép hỗ trợ zoom quang học 2x với độ phân giải 12MP. Theo Xiaomi, cụm camera kép trên chiếc Mi A1 có thông số tương tự như trên Mi 6, mẫu điện thoại cao nhất mà hãng Trung Quốc giới thiệu đầu năm nay. Cụ thể máy có 1 camera góc rộng 12MP (tiêu cự 26mm, f/2.2) và 1 camera tele 12MP (50mm, f/2.6) và chế độ chụp chân dung, tạo độ sâu trường ảnh bằng phần mềm. Bên cạnh zoom quang học 2x, máy còn có khả năng zoom kỹ thuật số 10x.

Camera kép cho phép chụp chân dung xóa phông, zoom quang 2x

Máy có thiết kế nguyên khối, độ dày 7,3mm với ngoại hình quen thuộc gồm mặt kính cong 2.5D, màn hình 5.5 inch và vân tay đặt ở mặt sau. Cấu hình phần cứng của chiếc điện thoại này tương đương với mẫu Mi 5x mà Xiaomi mới ra mắt tháng trước, gồm vi xử lý Qualcomm Snapdragon 625, 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong và viên pin dung lượng 3080 mAh.

Do là điện thoại trong dòng Android One nên Mi A1 sẽ không dùng phần mềm MIUI quen thuộc của Xiaomi, mà sử dụng hệ điều hành Android gốc phiên bản 7.1.2 và hỗ trợ cập nhật lên Android 8 trong năm nay. Theo chia sẻ của đại diện Google, việc sử dụng Android nguyên bản giúp đem lại tốc độ cập nhật nhanh hơn. Trước đây Google cũng đã hợp tác sản xuất điện thoại Android One với một số công ty Ấn Độ như Micromax hay Karbonn, và Mi A1 là smartphone Android One đầu tiên của Xiaomi.

Giá bán của Mi A1 tại thị trường Ấn Độ là 15.000 Rupees, tương đương khoảng 5,5 triệu VND. Máy sẽ được bán ở khoảng 40 thị trường trên toàn cầu. Ở Việt Nam, máy sẽ được bán vào cuối tháng 9, nhưng hiện Xiaomi vẫn chưa công bố giá bán.

Một số hình ảnh của Xiaomi Mi A1:

Máy có độ dày 7,3 mm

Thiết kế của máy hao hao iPhone 7 Plus nhưng cảm biến vân tay được đặt ở mặt sau

Máy sử dụng cổng USB Type C, có chân cắm tai nghe 3,5mm

Cạnh trên có cổng hồng ngoại để điều khiển thiết bị

Mi A1 được cài sẵn Android 7.1.2, sẽ nâng cấp lên Android 8 (Android O) trong năm nay

TA

Chủ đề khác