VnReview
Hà Nội

Gigabyte sắp phát hành card GTX 1080 kích thước cực nhỏ

Card đồ họa mới của Gigabyte sẽ có kích thước rất nhỏ, phù hợp với thùng máy chuẩn mini-ITX nhưng vẫn giữ được hiệu năng mạnh mẽ.

Gigabyte đang thực hiện nhiệm vụ thu gọn chiếc card đồ họa cho desktop. Năm ngoái, hãng đã chính thức "thu gọn lại" phiên bản GeForce GTX 1070. Và theo The Verge, năm nay, hãng lại tiếp tục ra mắt phiên bản siêu nhỏ của GTX 1080.

Phiên bản này sẽ có tên là Gigabyte GeForce GTX 1080 Mini ITX 8G, chiều dài chỉ 16,9 cm, ngắn hơn con số 26,7 của GTX 1080 thông thường. Nó được thiết kế để vừa với thùng máy tiêu chuẩn mini-ITX.

Gigabyte sử dụng một quạt đường kính 90mm để làm mát, cùng với đó là 3 ống dẫn bằng hợp chất đồng. Chiếc quạt trên là loại quạt bán thụ động, tức là nó sẽ tắt khi GTX 1080 không chạy ở mức cao. Bên cạnh đó, nhờ vào phần mềm của Gigabyte, bạn cũng có thể ép xung chiếc card GTX 1080 này.

NVIDIA đã và đang trong chiến dịch thu gọn lại kích thước của những chiếc laptop gaming nhờ vào công nghệ Max-Q, thế nhưng game thủ vẫn muốn sử dụng một hệ thống desktop nho nhỏ tại gia. Đây không phải là chiếc GPU mạnh mẽ đầu tiên được thu gọn vào tiêu chuẩn mini-ITX, nhưng chắc chắn nó là nhỏ nhất. Vào hồi đầu năm nay, Zotac đã giới thiệu chiếc GTX 1080 Ti với độ dài hơn 20 cm.

Minh Hùng

Chủ đề khác