VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ ra mắt loa Harman tích hợp AI vào năm sau?

Samsung hy vọng loa thông minh của hãng sẽ tốt hơn Google Assistant và Amazon Alexa.

Đây là Radiant360, loa thông minh mới nhất hiện nay của Samsung

Tin đồn về việc Samsung và Harman đang hợp tác làm loa thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) đã xuất hiện từ lâu. Mới đây nhất, CEO Harman International là Dinesh Paliwal hé lộ với báo chí Hàn Quốc rằng thiết bị đã bắt đầu được bàn đến ngay trong phòng họp kín tại triển lãm IFA 2017 ở Berlin. Theo Paliwal, chiếc loa này sẽ tốt hơn so với Google Assistant hay Amazon Alexa.

Theo GSMArena, IFA 2017 chứng kiến màn ra mắt hàng loạt thiết bị điện tử điều khiển bằng giọng nói, ngay cả Samsung cũng bổ sung vài thiết bị thông minh mới vào dòng sản phẩm của mình. Tuy nhiên loa thông minh tích hợp AI mới là dự án lớn nhất mà nhà hãng điện tử Hàn Quốc thực hiện sau khi thâu tóm Harman đầu năm nay.

Hiện tại trợ lý ảo của Samsung là Bixby đã có mặt trên Galaxy S8/S8+/Note8. Dù được Samsung ưu ái dành một nút cứng riêng biệt để kích hoạt cùng một số tính năng thú vị song người dùng lại tỏ thái độ không mấy tích cực với Bixby. Có lẽ hãng cần thêm thời gian phát triển để chứng minh rằng Bixby của mình hoàn toàn vượt mặt Google Assistant hay Amazon Alexa.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác