VnReview
Hà Nội

Google cải tiến Street View bằng camera và trí tuệ nhân tạo

Sau một thập kỷ và 80 tỷ bức ảnh kể từ ngày chương trình Google Street View được triển khai, công ty hiện đang tìm cách cải tiến phương tiện tạo bản đồ này với các hệ thống camera và trí tuệ nhân tạo hoàn toàn mới để có thể thu thập được những bức ảnh tốt hơn về mọi ngóc ngách của hành tinh.

> Google Street View cho phép bạn du hành vào không gian với tàu ISS

Theo TheNextWeb, lợi ích dễ thấy nhất của hệ thống mới này – với 8 camera mới – là những hình ảnh sắc nét hơn vớia màu sắc rực rỡ hơn. Tuy nhiên, Jen Fitzpatrick, Phó Chủ tịch của Maps cho rằng nó còn giúp Google cải thiện việc chỉ mục hóa, cho phép Google trả lời các truy vấn khó hơn mà người dùng yêu cầu trên bộ máy tìm kiếm, như "tên của cửa hàng màu hồng bên cạnh nhà thờ ở góc phố là gì?"

Hệ thống camera cũ của Street View (trên) so sánh với hệ thống mới (ảnh: Google)

Ngoài ra, hệ thống trí tuệ nhân tạo mới cũng sẽ giúp ích cho những việc như gắn địa chỉ chính xác của các doanh nghiệp có trên Maps. Trong thời gian tới, hệ thống cũng sẽ có thể thu thập được nhiều thông tin hơn như giờ mở cửa/đóng cửa. Cuối cùng, Street View sẽ giúp Waymo – công ty công nghệ xe tự lái đã tách khỏi Google – tăng khả năng điều hướng của mình.

Khó khăn lớn nhất mà những cải tiến mới này không thể giải quyết là có được sự đồng thuận của các chính phủ trên toàn thế giới trong việc thu thập, sử dụng và hiển thị các hình ảnh của Street View. Tuy Google đã triển khai các hệ thống của mình tại 85 quốc gia, nhưng không phải lúc nào họ cũng được công khai toàn bộ những nội dung ấy. Ngoài ra, Street View cũng phải đối mặt với các dịch vụ cạnh tranh và những lo ngại về quyền riêng tư của người dùng.

Văn Hoàn

Chủ đề khác