VnReview
Hà Nội

Google Chrome 61 ra mắt: sửa lỗi bảo mật, thêm tính năng Android Share

Google đã chính thức phát hành phiên bản trình duyệt web Chrome 61.

Google Chrome 61 đã được phát hành, thêm các bản sửa lỗi và cải tiến

Theo Neowin, nhóm Google Chrome đã công bố một bản cập nhật mới nhất cho trình duyệt này (Chrome 61). Bản cập nhật này dành cho các nền tảng hư Windows, Mac và Linux.

Vì đây là bản cập nhật bảo mật nên các nhà phát triển khuyên người dùng nên nhanh chóng cài đặt cho các thiết bị của mình.

Bạn có thể tự kiểm tra bản cập nhật mới bằng cách nhập chrome://help vào thanh địa chỉ của trình duyệt. Trình duyệt sẽ tự động truy cập vào máy chủ và giúp bạn tải xuống bản cập nhật.

Do tính chất của bản cập nhật chủ yếu cho các bản sửa lỗi bảo mật nên bạn sẽ ít nhìn thấy thay đổi rõ rệt về mặt tính năng trên Chrome 61. Một số thay đổi quan trọng của bản cập nhật này bào gồm: tự động phát video HTML5; chuyển đổi dễ dàng ngôn ngữ thiết lập với ngôn ngữ mặc định giữa các tab với nhau (menu dạng trượt sẽ cho phép người dùng nhanh chóng chọn ngôn ngữ mình muốn dùng); giữ các thiết bị lưu trữ được quét trong bộ nhớ cache lâu hơn (từ 5 phút đến 2 giờ)…

Trình duyệt Chrome mới cũng tích hợp một API mới khá quan trọng cho các lập trình viên là WebShare API. Nó cho phép trình duyệt có thể sử dụng tính năng Android Share để chia sẻ văn bản, liên kết các nội dung thông qua ứng dụng cài đặt.

Bạch Đằng

Chủ đề khác