VnReview
Hà Nội

Ricoh Theta V: quay 360 độ chất lượng 4K, hỗ trợ live streaming

Thương hiệu Nhật Bản Ricoh vừa cho ra mắt mẫu máy quay 360 độ thế hệ mới nhất Theta V. Dòng sản phẩm mới trang bị nhiều công nghệ tiên tiến và có giá khởi điểm 430 USD (khoảng 9,7 triệu đồng).

Đối với nhiều dân chơi ảnh chuyên nghiệp, dòng máy quay Ricoh Theta đã trở thành một cái tên khá quen thuộc. Đặc biệt khi xu hướng máy ảnh 360 độ đang lên ngôi, những mẫu máy như Ricoh Theta V vừa ra đời chắc chắn sẽ rất thu hút cộng đồng nhiếp ảnh và dân phượt.

Theo Petapixel, Ricoh Theta V thế hệ mới trang bị khả năng quay 360 độ hay live stream chất lượng 4K cao cấp. Thiết bị cũng hỗ trợ khả năng ghi âm không gian, sử dụng 4 micro tích hợp để tạo hiệu ứng âm thanh vòm. Như vậy nếu biết cách kết hợp hiệu quả giữa những khung hình mượt mà, độ phân giải cao và âm thanh sống động, những video sẽ rất ấn ượng.

Mẫu máy ảnh 360 độ Ricoh Theta V tích hợp sẵn cảm biến hình ảnh 12MP, hệ thống ống kính kép cho phép chụp ảnh 360 độ với độ phân giải 14MP.

Thế hệ Ricoh Theta đầu tiên ra mắt vào năm 2013 và là mẫu máy ảnh 360 độ đầu tiên trên thế giối. Kể từ đó tới phiên bản thứ 5 hiện nay, Ricoh Theta vẫn giữ được những lợi thế đáng kể trên thị trường máy ảnh 360 độ.

Ricoh tuyên bố, nhờ sử dụng bộ cảm biến và bộ xử lý hình ảnh mới Qualcomm Connected Camera Platform, công nghệ tiên tiến từng được ứng dụng trên các mẫu DSLR cao cấp của Pentax, Ricoh Theta V có khả năng phơi sáng và cân bằng trắng chính xác, đặc biệt là dải nhạy sáng được mở rộng đáng kể.

Tốc độ truyền dữ liệu ;nhanh gấp 2,5 lần so với thế hệ tước cũng là một ưu điểm tuyệt vời của model mới. Thiết bị cũng hỗ trợ kết nối Bluetooth hoặc Wi-Fi với smartphone Android thông qua ứng dụng Theta S.

Máy trang bị bộ nhớ trong 19GB, cho phép lưu trữ tối đa lên tới 4800 tấm ảnh tĩnh và khoảng 40 phút video 4K. Ngoài ra, người dùng có thể cài thêm các plug-in phần mềm để bổ sung tính năng mới.

Sản phẩm đi kèm với hai phụ kiện là Micrphone TA-1 3D dùng cho các trường hợp trình diễn ca nhạc, ngoài trời. Một phụ kiện khác là Underwwater Case TW-1 cho phép Theta V có thể lặn ở độ sâu lên tới 30 mét.

Mẫu camera 360 độ cao cấp này của Ricoh đã bắt đầu lên kệ với giá khởi điểm 430 USD (khoảng 9,7 triệu đồng). Micro có giá bán kèm 270 USD (khoảng 6,1 triệu đồng) và case bảo vệ chống nước là 200 USD (khoảng 4,5 triệu đồng).

Mai Huyền

Chủ đề khác