VnReview
Hà Nội

Apple sẽ sử dụng “gói ưu đãi khủng” để thu hút người mua iPhone 8

Nếu không thể thuyết phục bằng những tính năng mới, Apple nhiều khả năng sẽ chọn cách tung ra các "gói ưu đãi khủng" để thu hút người mua.

Apple dự kiến sẽ công bố iPhone thế hệ mới vào ngày 12/9 tới. Tuy nhiên một vấn đề được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày qua chính là mức giá khởi điểm lên tới 1000 USD.

Mức giá 1000 USD thực sự là một dấu hỏi lớn đối với nhiều khách hàng. Người mua sẽ phải trả thêm khoảng 125 USD so với phiên bản thấp nhất của chiếc iPhone 7 Plus. Và giữa vô vàn những sự lựa chọn đó, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn các mẫu Android có cấu hình khủng như Google Pixel hay Galaxy Note 8.

Theo Business Insider, nhà phân tích Wamsi Mohan đến từ ngân hàng Bank of America Merrill Lynch tin rằng mức giá iPhone cao trên 1000 USD có thể sẽ ảnh hưởng lớn tới nhu cầu của người mua.

Nhưng Apple chắc chắn rất hiểu mục tiêu và sự liều lĩnh của mình khi lao theo một chiến lược giá cao ngất ngưởng, lên tới 1000 USD cho một chiếc iPhone. Vậy Apple sẽ làm cách nào để thuyết phục khách hàng chịu chi khoản tiền lớn để mua iPhone 8.

Nhà phân tích Mark Moskowitz cùng các cộng sự tại công ty tài chính Barclays tin rằng Apple sẽ cung cấp các gói ưu đãi gồm: miễn phí thuê bao Apple Music hoặc dung lượng iCloud 200GB trong vòng một năm. Giá trị của gói ưu đãi lên tới 156 USD này sẽ được chuyển giao cho các khách hàng chọn mua iPhone 8.

Như vậy trên thực tế, mỗi chiếc iPhone sẽ có mức giá cơ sở chỉ khoảng 844 USD.

Phân tích giá bán và chiến lược sử dụng các gói ưu đãi khủng để "câu khách" mua iPhone 8 của Apple

Phân tích trên của Mark Moskowitz dựa vào một cuộc khảo sát về dịch vụ không dây mới đây. Moskowitz phát hiện thấy, với giá 1000 USD, Apple sẽ chỉ bán được khoảng 40,3 triệu máy. Nhưng nếu hãng bán kèm "gói ưu đãi" Apple Music và iCloud, doanh số iPhone 8 dự báo có thể tăng lên tới 64,4 triệu chiếc.

Với doanh số như vậy, Barclays có cơ sở tin rằng doanh thu của Apple sẽ tăng thêm 7%, tương đương 9,8 tỷ USD.

Liệu rằng những dự đoán mới nhất này có đủ làm hài lòng và thôi thúc người dùng tiếp tục bỏ ra hàng ngàn USD để mua iPhone 8? Câu trả lời sẽ chỉ có sau khi iPhone 8 ra mắt và xuất hiện trên thị trường.

Tiến Thanh

Chủ đề khác