VnReview
Hà Nội

Đây là cách thức hoạt động của Face ID trên iPhone 8

Tiếp tục đi sâu vào bản iOS11 GM bị rò rỉ, một nhóm lập trình viên đã khám phá được chi tiết hơn về hệ thống nhận diện khuôn mặt sắp ra mắt của iPhone. Được đồn đại là hệ thống xác thực mới, thiết lập Face ID sẽ tương đối quen thuộc với nhiều người dùng Touch ID.

Gần đây, nhóm lập trình viên đến từ 9to5mac đã chia sẻ những hình ảnh và video trong bản iOS11 GM rò rỉ. Một trong những video đó là một đoạn clip ngắn với một khuôn mặt giống như icon Finder đang xoay tròn. Tìm hiểu thêm một chút, nhóm này còn phát hiện một vài chỉ dẫn về cách thức hoạt động của Face ID.

 

 

Cái được gọi là Pearl ID trong lần rò rỉ trước có vẻ như là chức năng Face ID sắp ra mắt của Apple, được thiết lập để thay thế Touch ID.

Tương tự như trải nghiệm với Touch ID, người dùng sẽ được yêu cầu tạo một mật mã khi chức năng Face ID không hoạt động. Khi đã hoàn thành, iOS sẽ hướng dẫn người dùng thực hiện các bước để khuôn mặt họ được nhận diện và lưu thông tin vào hệ thống.

Ở bước đầu tiên, người dùng sẽ được yêu cầu di chuyển đầu "theo vòng tròn, trong khi vẫn nhìn vào màn hình". Hướng dẫn giải thích rằng "Face ID sẽ hoạt động tốt hơn khi tất cả các góc cạnh của khuôn mặt được nhận diện". Không giống như Touch ID, nếu Face ID không thể hoàn tất việc nhận diện, người dùng vẫn có thể thoát ra và hoàn thành nó sau. Sau khi hoàn thành 2 lần nhận diện Face ID, quá trình sẽ hoàn tất.

Khi cấu hình Face ID, quy trình thiết lập sẽ cung cấp những gợi ý hữu ích cho người dùng. Những thông báo như "Giữ iPhone cách khuôn mặt từ 10 đến 20 inch" và "Xoay đầu xuống/sang trái/sang phải/lên trên" được phân tích ra từ chuỗi GM. Thiết lập Face ID cũng phát hiện khi khuôn mặt bị che khuất, ngoài tầm nhìn, hoặc nếu nó một gương mặt khác xuất hiện trong quá trình thiết lập.

Các chuỗi trong hình có thể chỉ ra rằng phân vùng cấu hình vẫn chưa thực sự hoàn thiện vì có một dòng lệnh: "Lines for privacy lorem ipsum and potential second line that might include".

Ở bên dưới, nhóm 9to5mac nhận thấy có nhắc đến các cài đặt phù hợp với cài đặt của Touch ID. Những chuỗi này có vẻ sẽ xuất hiện ở một trang mang tên "Face ID & Passcode", đề cập đến một lựa chọn sử dụng Chụp một phần (Partical Capture). Nó có vẻ như là trải nghiệm khi người dùng chưa hoàn tất nhận diện toàn bộ khuôn mặt, nhưng vẫn hoạt động tương tự Face ID dựa trên những phần đã chụp.

Điều thú vị cần lưu ý là thiết lập Face ID có đề cập đến việc người dùng nhìn vào điện thoại. Điều này tương tự với những phát hiện trước đó: Khi bạn nhìn vào màn hình, iPhone sẽ biết được rằng bạn đang chú ý tới thông tin trên máy và để đáp lại sự chú ý đó, máy sẽ không làm tối màn hình đi sau một thời gian dài bạn không sử dụng.

Nghe có vẻ như chiếc iPhone mới sẽ đủ thông minh để tiếp tục hoạt động khi bạn nhìn vào màn hình, thay vì tối đi khi bạn đang đọc dở.

Không dừng lại ở đó, nhóm 9to5mac còn quyết định sẽ khám phá mọi thứ trong phiên bản iOS 11 rò rỉ này. Những phần được khám phá sắp tới sẽ là hình nền, thông tin về chiếc Apple Watch mới có hỗ trợ 4G cùng với đó là lựa chọn nhà phân phối, thông tin về chức năng Portrait Light và những cập nhật mới cho bộ đôi Apple Airpods.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác