VnReview
Hà Nội

Samsung phát triển chip 11nm cho smartphone tầm trung và cao cấp

Samsung vừa ra thông cáo báo chí chính thức cho biết họ sẽ bổ sung quy trình 11nm vào dây chuyền sản xuất chip của mình trong thời gian tới.
Qualcomm cấm Samsung bán chip Exynos cho các nhà sản xuất khác.

Samsung có thể bỏ dùng chip của Qualcomm từ năm 2018.

Samsung phát triển chip 11nm cho smartphone tầm trung và cao cấp

Theo PhoneArena, quy trình 11LPP mới sẽ làm cho các con chip có hiệu suất xử lí cao hơn 15% so với khi chúng được sản xuất dựa trên quy trình 14LPP. Hiện tại, các con chip 14nm của Samsung có thể dễ dàng được tìm thấy trên các dòng điện thoại Galaxy A và J năm 2017.

Bên cạnh đó, các con chip được sản xuất dựa trên quy trình 11LPP sẽ nhỏ hơn 10% so với chipset 14LPP, nhưng lại có sức mạnh xử lí ngang nhau.

Ryan Lee, Phó chủ tịch phụ trách mảng tiếp thị của Samsung Electronics cho biết: "Samsung đã bổ sung quy trình 11nm vào lộ trình phát triển chip của công ty để tạo ra nhiều tùy chọn khác nhau cho các thiết bị. Công ty sẽ hoàn thành một lộ trình toàn diện với các dòng chip từ 14nm đến 11nm, 10nm, 8nm và 7nm trong 3 năm tới".

Những con chip 11nm đầu tiên dự kiến sẽ được sản xuất vào đầu năm 2018 và có thể được dùng cho các series Galaxy A, J, và C.

Công ty cũng khẳng định rằng sự phát triển của công nghệ in 7LPP EUV (extreme ultra violet) đang theo kịp tiến độ để đưa vào sản xuất vào đầu năm 2016. Quy trình này sẽ giúp Samsung hướng đến việc sản xuất chip 4nm trong tương lai không xa.

Bạch Đằng

Chủ đề khác