VnReview
Hà Nội

Một tuần nữa mới bán nhưng đã có người xếp hàng chờ mua iPhone 8

Sự thu hút của iPhone chưa bao giờ là đề tài hết nóng hổi của giới công nghệ và người tiêu dùng, ngay cả khi chưa ra mắt iPhone 8 đã có người xếp hàng chờ mua chiếc iPhone thế hệ mới tại Apple Store, chi nhánh Úc.

Theo báo CNBC, sự kiện đêm nay hứa hẹn sẽ là nơi ra mắt bộ ba iPhone 8, iPhone X và iPhone 8 Plus. Ngay cả khi chưa rõ thời điểm bán chính thức của sản phẩm nhưng những người yêu chuộng iPhone đã rục rịch "đặt gạch" trước một vị trí để chờ ngày mở bán iPhone thế hệ mới.

Không khó để lý giải tình trạng này bởi lẽ cách đây nhiều năm đối với các mẫu iPhone như 5 hoặc iPhone 6 cũng xảy ra tình trạng tương tự. Năm nay đánh dấu 10 năm, Apple gia nhập thị trường với iPhone. Sản phẩm kỷ niệm 10 năm có thể là iPhone 8, iPhone X hay iPhone 8 Plus hứa hẹn sẽ đem tới nhiều tính năng từ lâu đã mong đợi của nhiều người như sạc không dây, công nghệ nhận diện khuôn mặt,…Có lẽ bởi vậy, sức hút rất lớn từ thế hệ năm nay có lẽ không phải điều lạ.

Apple thường cho đặt hàng trước một hoặc hai tuần sau khi ra mắt. Một số nguồn tin trước đó khẳng định, Apple mở đặt hàng vào ngày 15/9 và bán ra vào 22/9 tới.

Cách đây vài năm, để tránh tình trạng xếp hàng chờ mua quá đông, Apple đã mở dịch vụ đặt hàng trực tuyến, hỗ trợ giao hàng tới tận nhà trong cùng một ngày mở bán. Chiến lược trên đã hoạt động khá tốt tại một số Apple Store trên thế giới nhưng không phải nơi nào cũng thực sự hiệu quả.

VnReview sẽ đồng hành cùng bạn đọc trong buổi tường thuật trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone mới vào tối nay trên kênh YouTube, đồng thời cập nhật trực tiếp trên trang VnReview cũng như fanpage Facebook.

Tiến Thanh

Chủ đề khác