VnReview
Hà Nội

Facebook bắt đầu thử nghiệm Instant Videos trên mobile

Tương tự Instant Articles (dành cho bài viết), Instant Videos sẽ giúp phát nội dung video trên Facebook một cách nhanh chóng hơn.

> Tây Ban Nha: Facebook bị phạt 1,5 triệu USD vì vi phạm quyền riêng tư

> Tại sao Facebook từ chối tiết lộ các tài khoản Nga đã "can thiệp" bầu cử Mỹ?

Tham vọng của Facebook là trở thành nền tảng video trực tuyến dành cho các nhà sản xuất, chương trình, và bây giờ là bước đi đầu tiên của hãng trong nỗ lực này. Nguồn tin từ TechCrunch cho biết Facebook đang thử nghiệm Instant Videos dành cho một số người dùng di động.

Tương tự Instant Articles, Instant Videos giúp tải và phát nội dung video nhanh hơn với cách làm việc tương tự cách mà Spotify hay các dịch vụ chia sẻ nhạc khác lưu bài nhạc đã phát vào cache để bạn nghe lại khi không có mạng.

Cụ thể, Instant Videos sẽ tải (hoặc lưu vào bộ nhớ cache) video về máy khi có mạng Wi-Fi để bạn không phải tốn dữ liệu di động khi xem bằng 3G hay 4G.

Video được lưu sẽ có biểu tượng sấm sét để người dùng biết rằng có thể xem mà không tốn dung lượng dữ liệu. Tính năng mới chỉ hỗ trợ một số ít người dùng tại một số quốc gia nhất định, nhưng hy vọng sẽ được phát hành rộng rãi trong thời gian tới.

Theo PhoneArena, Instant Videos là một phần trong kế hoạch lớn của Facebook trở thành mạng xã hội video cạnh tranh với YouTube, nhưng mọi thứ thật sự không hề dễ dàng. Trước đó, Facebook công bố sẽ đầu tư 1 tỷ USD cho việc tạo nội dung dành cho Watch, nền tảng video vừa được hãng giới thiệu.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác