VnReview
Hà Nội

VnReview tường thuật trực tiếp sự kiện iPhone 8

Sau nhiều tháng đồn đoán, chỉ còn ít phút nữa thôi, chúng ta sẽ được chứng kiến sự kiện ra mắt iPhone mới của Apple cùng với các bản cập nhật dành cho Apple Watch và Apple TV.

Tâm điểm của sự kiện Apple đêm nay chắc chắn là iPhone X, dòng sản phẩm mới được cho là bản cao cấp nhất của Apple với những thay đổi toàn diện về thiết kế: loại bỏ nút Home, màn hình tràn cạnh, viền mỏng và sử dụng tấm nền OLED. Phiên bản iPhone mới này được cho là sẽ có công nghệ nhận diện khuôn mặt mới để mở điện thoại cùng với các tính năng khác như sạc không dây. Sản phẩm cũng được dự đoán sẽ có giá khá chát, khoảng 1.000 USD hoặc cao hơn. Thậm chí, có nguồn tin rò rỉ cho rằng iPhone X cũng sẽ không còn cảm biến vân tay Touch ID nữa.

Ngoài iPhone X, Apple được phỏng đoán sẽ ra bản cập nhật cho iPhone 7 và 7 Plus hiện nay, với tên gọi là iPhone 8 và 8 Plus. Hai sản phẩm này cũng sẽ được cập nhật thiết kế, có sạc không dây và tất nhiên gồm cả những cập nhật về hiệu năng của vi xử lý (dự đoán là chip Apple A11) cùng với những tính năng phần mềm mới, có thể là dành riêng cho thế hệ iPhone 2017.

Bên cạnh iPhone, có thể Apple sẽ tung ra bản cập nhật cho đồng hồ Apple Watch bổ sung khả năng hỗ trợ kết nối LTE. Apple TV dự kiến sẽ có phiên bản mới hỗ trợ 4K và video HDR.

Và cũng đừng quên phần mềm. Apple đã giới thiệu iOS 11, macOS High Sierra và watchOS 4 tại hội nghị dành cho các lập trình viên WWDC hồi đầu năm. Do đó, sự kiện hôm nay có thể sẽ được Apple công bố thời điểm phát hành những phần mềm này tới người dùng. Tương tự, các sản phẩm như HomePod hay iMac Pro cũng có thể xuất hiện.

Dưới đây, mời bạn đọc xem tường thuật trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone có bình luận, lược dịch tiếng Việt của VnReview:

Chủ đề khác