VnReview
Hà Nội

Màn trình diễn FaceID đầu tiên của Apple thất bại, song không phải lỗi của FaceID

Mọi thứ đã không được suôn sẻ trong lần đầu trình diễn tính năng mở khóa bằng khuôn mặt Face ID trên iPhone X.

Trong sự kiện ra mắt các sản phẩm iPhone mới rạng sáng nay (13/9), Apple đã gặp sự cố khá đáng tiếc khi trình diễn tính năng mới trên iPhone X.

Cụ thể trong buổi ra mắt, ngay sau khi giám đốc marketing Apple Phill Schiller nêu lên tính chính xác của hệ thống bảo mật khuôn mặt Face ID mới tinh vi của iPhone X, giám đốc phần mềm Craig Federighi đã lên sân khấu biểu diễn cho thấy Face ID nhận diện nhanh và dễ dàng như thế nào. Nhưng thật không may, Federighi đã không mở khóa iPhone X thành công. Màn hình nhập mật khẩu xuất hiện. Sau đó ông đã thử nghiệm lại trên chiếc iPhone X thứ hai và đã thành công.

Đây dường như là trục trặc không hề nhỏ khi biểu diễn tính hiệu quả của Face ID trong điều kiện thực tế. Nhưng lỗi này không đến từ Apple, màn hình iPhone X hiện lên dòng chữ "Your passcode is required to enable Face ID". Đây là thông báo xuất hiện trên các thế hệ iPhone hiện nay khi thiết bị khởi động lại.

Tuy vậy, đây vẫn là màn trình diễn làm mất mặt và chắc chắn ban điều hành của Apple sẽ ghi nhớ nó như in trong thời gian dài. Bất cứ ai có được chiếc máy này và mang lên sân khấu để trình diễn đều muốn mọi thứ diễn ra trơn tru trong vài giây, tuy nhiên điều đó đã không xảy ra. Những giây phút lúng túng đó đều được mọi người ghi nhớ. Đối với chiếc iPhone đầu tiên không còn nút Home, Apple muốn người dùng có cảm giác an toàn và "tròn trịa" cho sự thay đổi này. Tuy vậy, chúng ta phải chờ đến tháng 11 để xem Face ID có thực sự hoạt động tốt hay không. Hy vọng khi sử dụng thực tế, iPhone X có thể nhận diện khuôn mặt của người dùng bất cứ khi nào miễn là đã nhập mật khẩu trước đó.

Thái Âu

Chủ đề khác