VnReview
Hà Nội

iPhone X ra mắt chứng tỏ BlackBerry 10 đã đi trước thời đại

Rạng sáng nay (13/9) theo giờ Việt Nam, khi Apple giới thiệu iPhone X với thao tác để trở về màn hình chủ cũng như mở giao diện đa nhiệm, nó đã làm gợi nhớ đến một cử chỉ quen thuộc cho những ai đã từng hoặc vẫn đang dùng BlackBerry 10. Đúng vậy, đó chính là thao tác vuốt màn hình từ dưới lên để trở về màn hình chủ.

Tương tự iPhone X của Apple, chiếc BlackBerry 10 cũng không có nút Home, do đó hãng đã phải tích hợp cử chỉ thao tác tay để thay thế cho nút home vật lý.

"iPhone X không có nút Home có thể làm những thứ mà BB10 đã làm vài năm trước rồi, vuốt lên để trở về màn hình chủ", một người dùng đã chia sẻ như vậy sau buổi ra mắt iPhone X của Apple. Một ý kiến khác tán dương BlackBerry vì đã đi trước thời đại. Ngoài ra, Apple còn giới thiệu thao tác chạm để đánh thức màn hình trên iPhone X, một tính năng cũng đã có từ lâu trên các thiết bị Android.

Dưới đây là đoạn video về thao tác chạm để đánh thức màn hình và thao tác vuốt lên để trở về màn hình chủ của iPhone X trong buổi sự kiện ra mắt vừa qua và đoạn video về thao tác cử chỉ trên BlackBerry 10 được đăng tải trên YouTube vào tháng 2/2013.

Tài Lâm

Chủ đề khác