VnReview
Hà Nội

Apple Watch 3 LTE có thời lượng pin chỉ đủ để gọi điện... 1 giờ

Với việc lần đầu tiên trang bị LTE trên Apple Watch 3, Apple đã cho phép người dùng có thể gọi và nhận cuộc gọi trên đồng hồ như iPhone. Nhưng đổi lại với sự gọn nhẹ, thời lượng gọi qua LTE có thể sẽ bị hạn chế trong khoảng 1 giờ.

>;Apple giới thiệu Apple Watch Series 3 hỗ trợ LTE, gọi điện được, giá 249 - 399 USD

Trải qua hai thế hệ Apple Watch đầu, Apple chắc chắn đã thừa hiểu "khao khát" cháy bỏng có một chiếc đồng hồ thông minh hoạt động độc lập của nhiều người dùng. Đó cũng là lý do, hãng đã đưa kết nối dữ liệu LTE lên Apple Watch 3.

Theo ZdNet, việc hỗ trợ LTE và SIM điện tử giúp Apple Watch 3 có thể gọi điện, kết nối Internet, nghe nhạc trực tuyến hay ra lệnh cho Siri dễ dàng như khi dùng iPhone. Tuy nhiên, việc tích hợp LTE trên Apple Watch 3 cũng đồng thời đặt ra câu hỏi về thời lượng pin, thời gian đàm thoại thực tế.

Theo tài liệu vừa được Apple công bố, Apple Watch 3 có tuổi thọ pin tối đa lên tới 18 giờ sau mỗi lần sạc, áp dụng với các tác vụ cơ bản như kiểm tra thời gian, nhận thông báo, sử dụng ứng dụng và làm việc trong vòng 30 phút. Trên thực tế, tuổi thọ pin có thể thay đổi tùy thuộc thói quen sử dụng của mỗi người dùng.

Đối với khả năng đàm thoại thông qua kết nối LTE, Apple đã thử nghiệm và khẳng định, Watch 3 có thể đàm thoại khoảng 1 giờ với kết nối LTE. Trong khi đó nếu dùng kết nối với Bluetooth thông qua iPhone, người dùng có thể gọi tới hơn 3 tiếng.

Kết quả trên được lấy từ thử nghiệm với hai model Apple Watch 3 (GPS) và Apple Watch 3 (GPS + LTE). Mỗi chiếc đều được ghép nối với iPhone và dùng phần mềm phát hành sớm. Lưu ý như đã nói, kết quả thực tế có thể thay đổi tùy thuộc vào cách sử dụng, cấu hình và các yếu tố khác.

Ngoài ra, Apple cũng tiết lộ, Apple Watch 3 có thể chơi nhạc thông qua Bluetooth lên tới 10 tiếng. Thử nghiệm hoạt động trong nhà với tác vụ đo nhịp tim, thời lượng pin lên tới 10 tiếng. Trong khi hoạt động ngoài trời khiến đồng hồ chỉ còn khoảng 5 tiếng đối với phiên bản GPS và 4 tiếng với bản GPS + LTE.

Mai Huyền

Chủ đề khác