VnReview
Hà Nội

Apple: Hãy bóp chiếc iPhone X để ngăn chặn những tên cướp

Apple tuyên bố rằng Face ID trên iPhone X an toàn hơn bao giờ hết, so với cả cơ chế bảo mật Touch ID trước đó. Tuy nhiên, thực tế cho thấy việc mở khóa điện thoại bằng nhận diện khuôn mặt đầy rẫy những mối nguy hiểm.

>;Face ID trên iPhone X hoạt động như thế nào?

> 5 câu hỏi lớn về hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID trên iPhone X

Craig Federighi trình diễn đăng nhập vào iPhone qua Face ID

Lấy ví dụ: điều gì sẽ xảy ra nếu một tên cướp hay một cảnh sát xấu xa yêu cầu bạn nhìn vào điện thoại để mở khóa nó? Craig Federighi - phó chủ tịch cấp cao phụ trách kỹ thuật phần mềm của Apple nói rằng có hai việc bạn có thể làm để ngăn kẻ xấu buộc bạn phải mở khóa bằng khuôn mặt với Face ID.

Theo Cnet, một nhà phát triển ứng dụng cho nền tảng iOS đã gửi email cho Craig để hỏi về vấn đề này và đã nhận được trả lời của vị phó chủ tịch, anh đã đăng thông tin "nóng hổi" này lên Twitter.

Giải pháp đầu tiên của Craig khá rõ ràng: "Nếu bạn không nhìn vào điện thoại, nó sẽ không mở khóa". Những tên cướp hoặc ngay cả cảnh sát không phải lúc nào dễ dàng buông tha cho bạn khi bạn không làm theo ý họ. Họ có thể ép buộc bạn phải nhìn thẳng vào điện thoại.

Mặc dù vậy, giải pháp thứ hai của Craig khá hấp dẫn.

Nội dung email trả lời của phó chủ tịch cấp cao của Apple về Face ID được đăng lên Twitter

"Nếu bạn bóp đồng thời các nút bấm ở cả hai bên cạnh của chiếc điện thoại khi bạn giao nó (cho người khác), sẽ tạm thời giúp vô hiệu hóa Face ID", Craig viết trong email gửi cho lập trình viên. Không rõ thao tác nhằm hạ gục hệ thống bảo mật này sẽ kéo dài trong bao lâu. Hiện Apple chưa có phản hồi cho vấn đề trên.

Rõ ràng, chủ sở hữu iPhone X sẽ phải thực hành kỹ năng "bóp" để vô hiệu hóa tính năng Face ID. Sẽ rất đau đớn và phí sức khi cầm chiếc điện thoại "ngàn đô" trên tay và bóp mãi để cuối cùng phát hiện ra rằng bạn đã "bóp" sai.

Federighi cũng đã trả lời một câu hỏi về việc Face ID có hoạt động với kính mát hay không.

Và câu trả lời là "Với hầu hết, nhưng không phải tất cả". Craig viết: "Hầu hết những cặp kính mát đều cho phép một lượng ánh sáng hồng ngoại (IR) đi qua đủ để Face ID có thể nhận ra đôi mắt của bạn ngay cả khi cặp kính trông có vẻ tối. Nó thật sự rất tuyệt vời!".

Sẽ thật khó chịu biết bao nhiêu - đặc biệt đối với những người sống ở California, nơi mà việc đeo kính mát xuất hiện ở khắp nơi, ngay cả bên trong nhà hàng - khi nhận ra chúng đã ngăn cản việc mở khóa chiếc điện thoại đang có trên tay.

Tuy nhiên, phải đợi đến ngày 3/11, những chiếc iPhone X đầu tiên mới bắt đầu lên kệ. Lúc này, có lẽ bạn cần tập cơ tay một chút với thủ thuật khóa Face ID khi bóp chiếc điện thoại của mình. Bạn sẽ học nhanh thôi.

Thanh Long

Chủ đề khác