VnReview
Hà Nội

5 điểm vượt trội của LG V30 mà Galaxy Note 8 không có

Nửa cuối năm 2017 có lẽ là lúc mà thị trường smartphone nhộn nhịp hơn bao giờ hết với sự góp mặt của các tên tuổi đình đám. Trong thế giới Android, LG V30 và Samsung Galaxy Note 8 có nhiều điểm tương đồng như ra mắt vào cùng thời điểm, màn hình lớn, hiệu năng cao và phù hợp để giải trí. Nếu bạn đang dự tính mua LG V30 thì Galaxy Note 8 cũng đáng để bạn cân nhắc chọn mua.

Dưới đây là 5 lý do mà Android Authority;tổng hợp giúp LG V30 ghi điểm hơn Galaxy Note 8 trong mắt người dùng: 

Hỗ trợ DAC âm thanh Hi-Fi

Nếu bạn là người thích nghe nhạc, LG V30 sẽ cho bạn trải nghiệm âm thanh tuyệt vời. V30 sử dụng bộ vi xử lý Quad-Core Hi-Fi 32-bit từ công nghệ ESS tương tự như trên V20, nhưng bây giờ với nhiều tùy chọn tùy biến hơn. Trong khi Samsung là một trong số ít nhà sản xuất lớn vẫn duy trì giắc cắm tai nghe, nhưng việc trải nghiệm âm thanh trên Note 8 không phải là lĩnh vực mà công ty Hàn Quốc chú trọng trong thời điểm này.

Nói ngắn gọn, Quad DAC cung cấp chất lượng âm thanh cao hơn với ít biến dạng hơn, cách ồn và dải động được cải thiện. Bạn sẽ không cần đến cặp tai nghe chất lượng cao nhất để nhận thấy sự khác biệt nhưng Quad DAC cho phép V30 mang lại cho bạn những trải nghiệm tốt nhất có thể.

Bạn có thể chỉnh các tùy chọn âm thanh trong phần cài đặt và các bộ lọc kỹ thuật số mới một cách nhanh chóng và dễ dàng theo sở thích cá nhân: bình thường, tăng cường chi tiết, nhạc sống, bass cùng bộ lọc kỹ thuật số. Giống như V20 năm ngoái, V30 cung cấp khả năng điều khiển kênh hai bên tai nghe trái phải và 75 mức điều khiển âm lượng.

Điểm nâng cấp mới cho V30 là hỗ trợ cho cả MQA (Master Quality Authenticated) - định dạng âm thanh mới cho phép xuất ra âm thanh Hi-Res với tệp kích thước nhỏ. Hiện chỉ có Tidal là dịch vụ âm nhạc trực tuyến duy nhất hỗ trợ MQA, nhưng hy vọng các dịch vụ phát trực tuyến lớn khác như Spotify và Google Play Music sẽ hỗ trợ định dạng này trong tương lai.

Vị trí đặt cảm biến vân tay

Cả LG V30 và Note 8 đều có cảm biến vân tay ở mặt sau nhưng cảm biến của V30 thao tác dễ dàng hơn vì được đặt ở giữa, thuận tiện và dễ tiếp cận hơn. Trong khi đó, cảm biến vân tay của Note 8 nằm ở phía bên phải ống kính máy ảnh khiến người dùng có ngón tay ngắn sẽ khó mà sử dụng bằng một tay. Và thuận tiện hơn nữa khi LG thiết kế cảm biến vân tay kiêm nút nguồn tương tự như Sony.

Tuy nhiên không thể phủ nhận nỗ lực của Samsung khi giúp người dùng làm quen với vị trí đặt cảm biến vân tay trên Note 8. Samsung đã điều chỉnh lại để sử dụng vân tay dễ hơn so với S8. Bộ cảm biến vân tay giờ đây đã được làm lõm hơn, máy đo nhịp tim và đèn flash camera nằm giữa ngăn cách camera và cảm biến giúp người dùng không bị nhầm lẫn. Đây cũng chỉ là cách khắc phục tạm thời cho đến khi Samsung có thể tìm ra cách nhúng cảm biến dấu vân tay vào trong màn hình hoặc thông qua một số cách khác thân thiện với người dùng hơn.

Khả năng quay video

Một tính năng khác của dòng V mà vẫn chưa có đối thủ là khả năng quay video. Từ thời V10, LG đã giới thiệu các tùy chỉnh tay cho quay video như các máy DSLR và giờ đây LG đã bổ sung thêm nhiều tính năng mới trên V30.

Sự bổ sung đáng chú ý nhất là khả năng quay với bộ lọc màu "Cine effect" – một định dạng thường thấy trên máy ảnh DSLR hoặc Mirrorless. Với tính năng này, video cho ra hình ảnh phẳng rất ít màu, cho phép can thiệp sâu hơn vào quá trình sản xuất sau khi phân loại màu hoặc điều chỉnh màu sắc đồng thời cung cấp dải nhạy sáng cao hơn, tái tạo chi tiết tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng và đầy đủ sáng.

Ngoài ra tính năng zoom điểm cũng được tích hợp, cho phép phóng to bất kỳ vùng nào trong khung hình, trong khi hầu hết các máy ảnh khác chỉ có thể phóng to dọc theo tâm. Tất cả những tính năng trên giúp V30 trở thành chiếc cameraphone tuyệt vời.

Camera góc rộng

Không chỉ chú trọng vào khả năng quay video, LG còn chú trọng đến phần chụp ảnh của thiết bị khi trang bị cho V30 hệ thống camera kép với ống kính góc rộng cho phép mở rộng tầm nhìn, trong khi đó Note 8 cũng được trang bị camera kép nhưng là ống kính tele cung cấp khả năng xóa phông và zoom quang 2X.

Cả hai ống kính này đều có các trường hợp sử dụng riêng, nhưng nếu phải chọn giữa chụp góc rộng hoặc chụp xóa phông, đa số người dùng sẽ chọn ống kính góc rộng vì nó hữu ích hơn trong nhiều tình huống khác nhau. Nếu bạn là người đam mê du lịch, bạn sẽ cần một chiếc camera góc rộng để lưu lại những cảnh quan, kiến ​​trúc tuyệt đẹp đồng thời không cần một cây gậy tự sướng để chụp ảnh selfie nhóm.

Ống kính gốc rộng đã trở thành tính năng độc đáo của LG vì hầu hết các OEM khác đều dùng camera để chụp zoom quang 2X hoặc chụp đơn sắc. Nhưng vẫn có hãng dùng ống kính gốc rộng như mẫu Moto X4 vừa trình làng được trang bị camera kép chụp góc rộng. Mặc dù vậy, nó vẫn là một tính năng chủ lực mà LG trang bị cho smartphone của mình và bạn sẽ không thể tìm được khả năng chụp góc rộng trên nhiều smartphone có camera kép khác. Ống kính góc rộng không là chưa đủ, LG V30 đang là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có camera khẩu độ f/1.6 lớn hơn f/1.7 trên Galaxy Note 8.

LG V30 rẻ hơn Galaxy Note 8

Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng và là yếu tố quyết định lớn nhất để bạn chọn mua LG V30 mà bỏ qua Galaxy Note 8 là giá cả. Trong khi chưa có xác nhận chính thức về giá của LG V30 thì có tin đồn rằng giá V30 tại Hàn Quốc cho phiên bản 64 GB ở mức 700 USD.

Các chương trình rút thăm trúng thưởng V30 của LG cũng đề cập với giá 749 USD và nếu mức giá này chính xác, điều đó làm cho chiếc V30 có giá rẻ hơn vài trăm đô la so với Note 8. Khoản tiền ấy đủ lớn để tạo sự khác biệt về giá để người dùng đưa ra quyết định mua V30. Nếu không cần bút S Pen và những tiện ích từ chiếc bút, bạn sẽ tiết kiệm cho mình một khoản tiền lớn.

Thái Âu

Chủ đề khác