VnReview
Hà Nội

Smartphone Facebook do HTC sản xuất, dùng Facebook OS

Facebook sẽ phát triển smartphone cùng với HTC và sử dụng hệ điều hành của riêng mình.

Theo hãng tin Bloomberg, Facebook sẽ hợp tác với HTC và gia nhập đấu trường smartphone với chiếc điện thoại của mình vào giữa năm 2013.

Mô phỏng smartphone Facebook

Mô phỏng smartphone Facebook

Smartphone mới sẽ được HTC sản xuất và sẽ sử dụng hệ điều hành di động phiên bản của chính Facebook. Một số tin đồn nói rằng Facebook có thể sử dụng hệ điều hành Android vì nó có thể được tùy chỉnh nhưng cho đến nay, thông tin này vẫn chưa được làm rõ.

Để tăng cường cho cuộc đầu tư mạo hiểm này, Facebook đã tuyển dụng các cựu nhân viên Apple: gồm Greg Novick – người đã phát triển giao diện người dùng cảm ứng; Scott Goodson – người đã giúp tạo ra ứng dụng thị trường chứng khoán; Tim Omernick – người đã làm việc về phần mềm iOS và Chris Tremblay – người cũng làm việc về phần mềm.

Facebook smartphone có lẽ là câu trả lời cho một trong những vấn đề chính của nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội lớn nhất thế giới này: đó là quảng cáo di động. Năm ngoái, Facebook đã thu về 3,15 tỷ USD quảng cáo nhưng không có đồng nào trong số này đến từ di động.

Ngoài ra, gần đây CEO Facebook, tỷ phú trẻ tuổi Mark Zuckerberg, đã nói rằng việc chuyển sang di động là một thách thức lớn nhất của Facebook bởi cách người dùng sử dụng Facebook qua di động khác rất nhiều so với desktop.

Với việc tung ra smartphone, Facebook sẽ có thể thu tiền từ di động theo cách khả thi hơn. Cộng với việc thiết kế hệ điều hành của riêng mình cho di động, việc chuyển sang trải nghiệm Facebook trên di động sẽ thu hẹp khoảng cách với phiên bản desktop.

Cùng với việc tạo ra smartphone của riêng mình, Facebook cũng dự định cải thiện ứng dụng Facebook trên iOS. Nhiều người dùng phàn nàn vì nó đang trở nên chậm chạp và không hoạt động ổn định.

Thanh Xuân

Chủ đề khác