VnReview
Hà Nội

Sắp có smartwatch thương hiệu BlackBerry?

Một thoả thuận cấp phép vừa được kí kết giữa BlackBerry và Timex khiến nhiều người tin rằng công ty Canada có thể phát hành một chiếc smartwatch trong tương lai.

iPhone X ra đời chứng tỏ BlackBerry 10 đã đi trước thời đại.

Chuẩn bị có smartwatch thương hiệu BlackBerry?

Theo PhoneArena, BlackBerry hiện tại không còn tập trung nhiều vào mảng phần cứng (TCL là công ty được phép phát triển các phần cứng mang thương hiệu BlackBerry). Hoạt động kinh doanh chủ yếu hiện tại của BlackBerry là phần mềm, nhưng công ty này vẫn khá thành công với chiếc điện thoại BlackBerry KEYone ra mắt cách đây ít lâu. Theo các tin đồn gần đây thì một chiếc điện thoại BlackBerry khác với tên mã "Krypton" cũng đang được phát triển.

Mới đây, BlackBerry đã gây chú ý khi ký hợp đồng cấp phép bằng sáng chế cho Timex – một thương hiệu sản xuất đồng hồ nổi tiếng trên thế giới.

Với danh mục khoảng 40.000 bằng sáng chế khác nhau, thỏa thuận này của BlackBerry có thể liên quan đến nhiều thiết bị. Các sáng chế của BlackBerry trải đều ở nhiều lĩnh vực như "truyền thông không dây, cơ sở hạ tầng mạng, âm thanh, nhắn tin, phần mềm doanh nghiệp, hệ điều hành, ảo hóa và an ninh mạng".

Sarah McKinney, nhân viên truyền thông của BlackBerry đã từ chối cung cấp thêm chi tiết về thỏa thuận này.

Tuy nhiên, trong thông cáo báo chí của công ty, Gnuschke - Giám đốc mảng cấp phép sở hữu trí tuệ của BlackBerry - cho biết thỏa thuận sẽ cho phép công ty tập trung vào các cơ hội tiếp theo trên thị trường truyền thông di động.

Ông nói: "Hợp đồng cấp phép này với Timex cho thấy sức mạnh của các bằng sáng chế từ BlackBerry. Nó sẽ cho phép chúng tôi tập trung vào các cơ hội cấp phép bằng sáng chế khác trên thị trường di động".

Bạch Đằng

Chủ đề khác