VnReview
Hà Nội

Bộ ấm trà thông minh này có thực sự pha trà tốt hơn không?

Sẽ như thế nào khi thói quen uống trà của con người được kết hợp với yếu tố công nghệ?

Bộ ấm trà thông minh này có thực sự pha trà tốt hơn không?

Con người đã uống trà (chè) hàng trăm năm nay (nếu không muốn nói là hàng ngàn năm). Đối với việc pha trà, kỹ thuật chế biến và các phương áp ủ (hoặc ướp) đã thay đổi khi nền văn hóa và thời đại thay đổi nhưng cốt lõi của nó vẫn là dùng nước sôi để ngâm lá trà.

Trong trường hợp này, mấy ai nghĩ công nghệ có thể thực hiện điều này tốt hơn con người. Cụ thể, Teamosa, một bộ máy pha trà thông minh đang tìm kiếm hỗ trợ tài chính từ Kickstarter. Nó không chỉ pha trà hoàn hảo mỗi lần, mà còn thực hiện tốt hơn các phương pháp ủ trà truyền thống.

Theo Theverge, Teamosa gồm 2 phần cơ bản - một "buồng truyền dịch" trên đầu, nơi bạn để lá trà và một bộ phận chứa nước. Teamosa trông giống như một máy pha trà đắt tiền bằng cách kiểm soát chặt chẽ quá trình pha loại thức uống truyền thống này thông qua một ứng dụng kết nối cho phép người sử dụng điều chỉnh những thứ như nhiệt độ nước, thời gian ngâm và lượng trà cần pha. Ý tưởng là để đảm bảo loại trà được pha chế phù hợp với sở thích của bạn và sản phẩm hoàn thành ở các lần là như nhau.

Bộ ấm trà thông minh này có thực sự pha trà tốt hơn không?

Một sự bổ sung thú vị khác cho Teamosa là việc áp dụng cách "pha siêu âm" để tăng luowncj chất chống oxy hóa trong trà. Hiệu quả của tính năng này vẫn còn đang gây tranh cãi nhưng công ty đã trích một số bài báo nghiên cứu được đăng tải để minh chứng cho điều này.

Những người tham gia ủng hộ trên Kickstarter sẽ được mua Teamosa với giá 239 USD (5,4 triệu đồng). Sản phẩm bao gồm ấm Teamosa hai chén trà và mười vỏ Teamosa để giúp bạn bắt đầu. Công ty hy vọng sẽ đưa sản phẩm ra thị trường vào tháng 9 năm 2018.

Teamosa là một công ty mới tìm kiếm nguồn tài chính cho sản phẩm phần cứng đầu tiên trên Kickstarter. Một sản phẩm có tên là Teforia Leaf cũng có những chức năng tương tự như Teamosa. Nó cũng được bán ra với mức giá tương đương giá bán lẻ của Teamosa: 399 USD (khoảng 9 triệu đồng).

Bạch Đằng

Chủ đề khác