VnReview
Hà Nội

Bộ đôi Google Pixel 2 và Pixel 2 XL lộ cấu hình chính thức

Bộ đôi smartphone mới nhất của Google là Pixel 2 và Pixel 2 XL sẽ chính thức ra mắt vào ngày 5/10 sắp tới (đúng 1 tuần nữa).

>;Google Pixel 2 cần gì để có thể "ngang cơ" với Apple iPhone X?

Mới đây thì nguồn tin độc quyền từ trang Android Authority đã tiết lộ cấu hình chính thức của 2 chiếc smartphone mới.

Trước hết là Pixel 2 XL. Máy sẽ có màn hình cong với độ phân giải Quad HD, vi xử lý Snapdragon 835 mạnh mẽ nhất hiện nay cùng 2 tùy chọn bộ nhớ trong 64GB và 128GB. Dù không nói rõ kích thước màn hình là bao nhiêu nhưng nguồn tin cho biết diện tích màn hình ở mặt trước của Pixel 2 XL trong khoảng 80-85%, tương đồng với những thiết bị viền siêu mỏng gần đây như Galaxy Note8, LG V30, iPhone X hay Xiaomi Mi MIX 2.

Trước đây có tin cho rằng Pixel 2 XL sẽ không có loa stereo và có jack 3.5mm, nhưng nguồn tin mới nhất lại khẳng định ngược lại: có loa stereo và không có jack 3.5mm. Nhiều khả năng Google sẽ bán kèm tai nghe dùng cổng USB-C theo máy để người dùng đỡ hoang mang, song chưa ai xác nhận thông tin trên.

Pixel XL nổi tiếng là một trong những smartphone chụp ảnh đẹp nhất thị trường, chắc chắn Pixel 2 XL sẽ tiếp nối truyền thống ấy với camera trước và sau đều hỗ trợ chống rung quang học OIS mà Google gọi là "Pixel Cameras".

Những thông số khác của Pixel 2 XL cũng tương đồng với các flagship đối thủ trong năm 2017.Nhiều khả năng Google còn tích hợp E-SIM vào thiết bị để nối mạng mà không cần thay SIM tương tự Apple Watch Series 3. Máy cũng được trang bị cảm biến vân tay Pixel Imprint đời 2, chống nước IP67, kính cường lực Gorilla Glass 5 cùng pin khá lớn: 3520 mAh.

Google vừa công bố mua lại một phần mảng R&D (nghiên cứu và phát triển) từ HTC từng tham gia sản xuất Pixel đời đầu, nhiều khả năng Pixel 2 XL sẽ tiếp tục do HTC sản xuất. Nguồn tin cho biết máy còn có tính năng Active Edge cho phép bóp vào cạnh trái để mở Google Assistant hoặc tắt chuông theo ý thích tương tự tính năng Edge Sense trên HTC U11.

Về Pixel 2, thiết bị có cấu hình tương tự Pixel 2 XL với một số thay đổi nhỏ. Cụ thể, thiết kế của máy sẽ giống với Pixel năm ngoái, chỉ khác là không còn jack 3.5mm cùng việc có thêm loa stereo tương tự "người anh em to lớn" Pixel 2 XL.

Màn hình trên Pixel 2 cũng có kích thước nhỏ hơn, độ phân giải Full HD, pin 2700 mAh và dự kiến do LG sản xuất.

Nguồn tin cho biết người dùng mua Pixel 2 và Pixel 2 XL cũng sẽ được sử dụng Google Cloud miễn phí không giới hạn trong 6 năm tiếp theo (đến năm 2023).

Phúc Thịnh

Chủ đề khác