VnReview
Hà Nội

WSJ: Nguồn cung cảm biến FaceID hạn chế khiến iPhone X khó lòng lên kệ

Sự thiếu hụt nguồn cung cảm biến nhận dạng khuôn mặt FaceID có thể là nguyên nhân khiến iPhone X khó kịp lên kệ vào ngày 3/11 tới.

Nguồn tin từ tờ Wall Street Journal cho biết, vấn đề thiếu hụt nguồn cung cảm biến nhận dạng khuôn mặt Face ID đang đặt Apple vào tình thế vô cùng khó khăn khi thời điểm lên kệ của siêu phẩm này chỉ còn hơn 1 tháng.

Bộ cảm biến nhận dạng khuôn mặt mới trên iPhone X chia làm hai thành phần chính bao gồm: một mô-đun "Romeo" có nhiệm vụ phóng các chấm hồng ngoại để lập bản đồ khuôn mặt người dùng và mô-đun "Juliet" có nhiệm vụ đọc mẫu khuôn mặt. Romeo và Juliet chỉ là tên gọi nội bộ của hai bộ cảm biến mới.

Mô-đun phóng hồng ngoại có khả năng chiếu tới 30 ngàn chấm lên khuôn mặt người dùng nhằm vẽ bản đồ chính xác khuôn mặt. Sau khi đã thiết lập khuôn mặt thành công, mô-đun đọc mẫu sẽ có chức năng phân tích và nhận diện người dùng. Tất nhiên, cả hai mô-đun đều phải hoạt động song song.

Do đó, sự thiếu hụt một trong hai mô-đun trong quá trình sản xuất có thể khiến toàn bộ quá trình chế tạo iPhone X bị đình trệ.

Nguồn tin từ chuỗi cung ứng tiết lộ rằng, vấn đề đã xảy ra với dây chuyền sản xuất mô-đun Romeo dẫn tới việc lắp ráp máy trở nên chậm trễ. Nguy hiểm hơn, vấn đề xảy ra trong bối cảnh Apple đang gấp rút đẩy mạnh năng lực sản xuất để kịp thời tung iPhone X vào 3/11 tới.

Theo dự kiến, iPhone X sẽ cho đặt hàng từ 27/10 tới và bắt đầu giao lô hàng đầu tiên từ 3/11. Sự kỳ vọng về iPhone X rất lớn nhưng nếu Apple khiến người dùng thất vọng, đó sẽ là một "cú xảy chân" rất đau và khó gượng dậy.

Tiến Thanh

Chủ đề khác