VnReview
Hà Nội

Nokia 8 với ống kính Zeiss có giá 13 triệu đồng, bán ra từ 16/10

Sau khi "nhá hàng" vào hôm qua, hôm nay HMD Global đã chính thức ra mắt flagship Nokia 8 của họ tại Việt Nam trong một sự kiện diễn ra ở thành phố Đà Nẵng, kéo theo kỳ vọng mang trở lại ánh hào quang mà Nokia đã đánh mất.

> Cận cảnh Nokia 8 chính hãng tại Việt Nam: RAM 4GB, camera kép Zeiss

Đại diện HMD Global giới thiệu sản phẩm Nokia 8 tại Việt Nam

Theo công bố tại sự kiện, Nokia 8 sẽ chính thức được bán ra tại Việt Nam với mức giá 12,99 triệu đồng và sẽ được bán ra từ 16/10 với hai màu bạc và màu xanh.;

Việt Nam có thể coi là một trong những nước có lượng người dùng trung thành và quen thuộc với thương hiệu Nokia nhiều nhất, đó có thể cũng là một trong những lý do mà HMD Global - công ty Phần Lan đang sở hữu thương hiệu Nokia - đã tiếp cận và sớm đưa về Việt Nam các mẫu điện thoại mới nhất của họ, bao gồm cả Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 trước đó.

Lần này, người ta càng kỳ vọng hơn vào sự trở lại của Nokia khi mà Nokia 8 đánh dấu sự quay trở lại của sự hợp tác đến từ nhà sản xuất ống kính danh tiếng Zeiss. Tuy nhiên, khác với những lần trước, lần trở lại của Nokia này sẽ phải gặp thêm nhiều khó khăn hơn khi hàng loạt đối thủ đã từng đánh bại họ đang làm mưa làm gió tại thị trường trong nước.

Phiên bản màu xanh của Nokia 8 sẽ bán ra tại Việt Nam

Nổi bật nhất trên Nokia 8 vẫn là sự quay lại của ống kính Zeiss - từng một thời được coi là "đặc sản" của máy ảnh trên điện thoại Nokia. Cụ thể, hãng cho biết họ đã trang bị ống kính Zeiss trên cả ba camera của máy, gồm một camera trước và hai camera sau. 

Hệ thống camera kép phía sau sử dụng cảm biến ảnh 13 MP, trong đó cảm biến chính có khẩu độ f/2.0, kích cỡ điểm ảnh 1.12µm cùng khả năng ổn định hình ảnh quang học (OIS), cảm biến còn lại là cảm biến đơn sắc. Cụm camera kép này có khả năng chụp ảnh ở chế độ đơn sắc, kết hợp và chụp/quay cùng lúc mà Nokia gọi là tính năng Bothie. Trong khi đó, camera trước 13MP của máy cũng hỗ trợ khả năng lấy nét nhanh theo pha và đèn flash LED. 

Ảnh chụp thử từ camera chính của Nokia 8 ở trong phòng và ngoài trời (nhấp vào ảnh để xem ảnh gốc)

Về thiết kế, Nokia 8 vẫn giữ nguyên thiết kế của các thế hệ Nokia gần đây, máy sử dụng nhôm 6000 series nguyên khối với dải ăng-ten bằng nhựa khá to. Màn hình IPS LCD 5.3 inch độ phân giải 2560 x 1440 pixel, màn hình này có độ sáng 700 nits và được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 5. Nokia cũng không quên tích hợp công nghệ ghi âm sống động Nokia OZO Audio vốn từng được sử dụng trong các thiết bị ghi âm chuyên dụng của Nokia dành cho các nhà làm phim Hollywood.

Phiên bản tại Việt Nam, Nokia 8 dùng vi xử lý mới nhất Snpadragon 835 đến từ Qualcomm, 4GB RAM, 64 GB bộ nhớ trong và có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Máy chạy trên nền Android 7.1.1 với thỏi pin 3.090mAh có hỗ trợ công nghệ sạch nhanh Qualcomm QuickCharge 3.0.

Xem thêm một số ảnh chụp khác tại sự kiện giới thiệu Nokia 8 tại Việt Nam:

TM

Chủ đề khác