VnReview
Hà Nội

iPhone X có thể lùi ngày lên kệ tới tháng 2/2018

Không chỉ thiếu nguồn cung FaceID, tốc độ sản xuất chậm cũng là nguyên nhân chính khiến thời điểm giao hàng iPhone X có thể sẽ bị đẩy lùi tới tháng 2-3/2018.

> iPhone 8 có thể là mẫu iPhone ế nhất của Apple từ năm 2013 tới nay

> Đọ chi tiết camera chân dung: iPhone 8 Plus và Galaxy Note 8

Sự chậm trễ và vấn đề thiếu nguồn cung là điều Apple khó có thể kiểm soát ngay vào lúc này, đặc biệt là với iPhone X.

Khi bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus đều đã phát hành vào 22/9 vừa qua, nhiều nguồn tin xác nhận, iPhone X vẫn đang trong quá trình sản xuất nhưng với "tốc độ rất chậm". Trong khi đó, thời điểm lên kệ của sản phẩm chỉ còn chưa đầy một tháng.

Theo USAToday, iPhone X thực sự đang phải chứng kiến một lượng cầu rất lớn trong khi nguồn cung đang rất hạn hẹp.

Sự chậm trễ trong quá trình sản xuất iPhone đến từ nhiều nguyên nhân. Vấn đề đầu tiên do công nghệ cảm biến 3D hỗ trợ tính năng FaceID chưa kịp đáp ứng nhu cầu. Vấn đề thứ hai liên quan tới tính năng nhận diện khuôn mặt để mở khóa thiết bị và thanh toán di động.

Ngoài ra, tấm nền OLED do Samsung sản xuất cũng là vấn đề dẫn tới sự chậm trễ của iPhone X. Khó khăn khi gia công màn hình OLED cho máy chính là việc xử lý "dải đen" ở trên đỉnh màn hình, nơi đặt cụm cảm biến và camera.

Theo nhà phân tích Gene Munster từng làm việc tại Apple cho hay, iPhone X sẽ không kịp lên kệ cho tới ít nhất tháng 1 năm sau. Jan Dawson một nhà phân tích khác đến từ công ty nghiên cứu Dawson lại nhận định, sự chậm trễ có thể kéo dài lâu hơn thế, thậm chí dao động trong Q1/2018, tức phải tới tháng 2 hoặc tháng 3 năm sau.

Apple dự kiến sẽ nhận được hàng triệu đơn đặt hàng trước iPhone X. Tuy nhiên, công ty nhiều khả năng chỉ kịp sản xuất hàng chục ngàn chiếc mỗi ngày. Một số nguồn tin dự báo, Apple sẽ sản xuất được từ 10-12 triệu chiếc iPhone X từ nay tới cuối năm 2017. Điều này chắc chắn khó lòng đáp ứng nhu cầu thị trường rất lớn.

Mặt khác, nếu iPhone ;X với giá 999 USD không kịp bán ra vào tháng 11, doanh số iPhone 8 và 8 Plus có thể sẽ tăng mạnh do tâm lý thất vọng của người dùng với siêu phẩm này.

Tiến Thanh

Chủ đề khác