VnReview
Hà Nội

iOS 11.0.1 vừa ra mắt đã bị tố gặp rất nhiều lỗi

iOS 11 của Apple có rất nhiều lỗi. Một phóng viên trên trang Forbes;sau khi nâng cấp iOS 11 đã cảnh báo người dùng rằng có thể gặp các lỗi như email không được gửi hay vấn đề về thời lượng pin.

> Apple phát hành iOS 11.0.1

Chỉ sau vài ngày, Apple đã nhận ra các lỗi này và sửa chúng bằng cách tung ra bản vá iOS 11.0.1. Thế nhưng, ở hiện tại, nó còn gây ra nhiều lỗi hơn là những sửa chữa lỗi cũ. Cả trang Reddit lẫn tài khoản Twitter chính thức của Apple đã nhận được rất nhiều lời phàn nàn về bản cập nhật iOS mới nhất của Apple. Hơn nữa, đó không chỉ là một thứ nằm ở mức người dùng, mà nó còn gây ra những lỗi hiệu năng (đáng chú ý là lỗi nhận dạng 3D Touch), giảm thời lượng pin (chưa được sửa trên iOS 11), crash ứng dụng (như Apple Music, kể cả việc mất thư viện), màn hình khóa bị đóng băng, Bluetooth hay WiFi bị mất kết nối và sự bất ổn trong toàn hệ thống.

Dưới đây là một số ví dụ:

"Rất nhiều người bị tình trạng đóng băng hơn 10 lần trong 1 ngày và tiếp theo đó là việc khởi động lại. Kể từ khi nâng cấp lên iOS 11, chiếc điện thoại của tôi bị đóng băng khá nhiều và với iOS 11.0.1 nó vẫn thế, thậm chí là gây ra sự bực bội".

"Màn hình home của tôi bị giật. 3D Touch cũng bị giảm khung hình. Cả việc lướt ảnh cũng vậy. Tôi có cảm giác như tôi đang sử dụng một chiếc điện thoại đã 20 năm tuổi. Nhân tiện, nó là chiếc iPhone 7".

"Các lỗi của iOS 11 rất nhiều. Nó hầu như làm cho chiếc điện thoại của tôi bị đơ: Spotify ngưng hiện trên màn hình khóa, khởi động lại thì lại được thế nhưng nó xuất hiện lại sau vài giờ. Báo thức thì im lặng khi chiếc điện thoại ở chế độ im lặng. Điều khiển âm lượng không hoạt động khi khóa hay kể cả hiển thị, đôi khi khởi động thì nó lại hết. Tháo sợi dây cáp aux ra và không có âm thanh nào xuất ra từ điện thoại cho đến khi ứng dụng được tắt đi. Nhiều ứng dụng không được khởi động một cách chính xác, màn hình khởi chạy bị đóng băng khoảng 20 giây hoặc hơn".

"iOS 11.0.1 đã biến thiết bị trở thành một cái máy lag. Toàn bộ các ứng dụng bên thứ 3 hoạt động rất chậm."

"Phần trăm pin trên chiếc iPhone của tôi tụt từ 20 xuống 9 nhanh như cách bạn đang đọc câu này. Có chuyện gì xảy ra vậy Apple?"

"Từ khi tôi nâng cấp, tôi không thể thực hiện được bất kì cuộc gọi nào".

"Toàn bộ 5 cuộc gọi gia đình của tôi đều bị nhỡ từ khi cập nhật iOS 11 và 11.0.1. Việc khôi phục cài đặt gốc có lẽ sẽ hết, thế nhưng, ai mà rảnh để làm điều đó khi tất cả cuộc gọi của tôi đều rất quan trọng".

"Apple! Có quá nhiều lỗi với iOS 11.0.1. Chiếc điện thoại của tôi đã hoạt động rất tốt với iOS 10. Tôi phải khôi phục cài đặt gốc thiết bị này 10 lần/1 ngày. Làm ơn sửa chúng".

Tuy nhiên, có một điểm sáng trong iOS 11.0.1. Đó là các tài khoản email dựa trên nền tảng Exchange và Outlook đã có thể hoạt động bình thường và đã có thể gửi tin nhắn. Nếu bạn từng bị ảnh hưởng bởi điều này, thì bạn có thể an tâm 1 chút vì Apple đã sửa lỗi để khôi phục công việc của bạn.

Nếu bạn có một chiếc iPhone, iPad hay iPod Touch đang sử dụng iOS 10 hay thậm chí là iOS 11 thì hãy ở yên đấy và khoan nâng cấp. Apple đang thử nghiệm iOS 11.1 trong tuần này và nó sẽ mất từ 4-6 tuần để tung ra cho người dùng. Bản cập nhật khẩn cấp khác (11.0.2) sẽ sớm được tung ra để sửa những lỗi này.

Đáng tiếc là, iOS 11.0.2 sẽ khó thể cập bến một cách sớm và cần thiết nhất.

Minh Hùng

Chủ đề khác