VnReview
Hà Nội

Những thứ Google có thể công bố sự kiện ngày mai (4/10)

Năm ngoái, Google đã giới thiệu Pixel, chiếc smartphone đầu tiên được chính hãng này thiết kế và bán ra. Điện thoại này được đánh giá là một trong những chiếc smartphone Android tốt nhất. Sau một năm, hãng lại tiếp tục lên kế hoạch tung ra thế hệ thứ hai: Pixel 2.

> Pixel 2 và Pixel 2 XL lộ ảnh báo chí trước ngày ra mắt

Google đặt nhiều kì vọng vào thế hệ này. Đoạn video teaser được hãng tung ra cho thấy Pixel 2 có thể giải quyết được nhiều vấn đề như chất lượng hình ảnh tệ, dung lượng lưu trữ, thời lượng pin, cập nhật phần mềm và nhiều thứ khác.

Bên cạnh đó, theo nguồn tin từ The Verge, Google sẽ ra mắt thêm nhiều thiết bị phần cứng khác như thiết bị Google Home mới, một chiếc Chromebook cao cấp mới và một thiết bị Daydream VR mới.

Pixel 2 và Pixel 2 XL

Pixel 2 XL

Google có thể ra mắt nhiều thiết bị mới tại sự kiện ngày mai song điểm sáng nhất chắc chắn là bộ đôi Pixel 2 và Pixel 2 XL.

Trong số 2 thiết bị thì Pixel 2 XL được đồn đoán sẽ được nâng cấp mạnh hơn. Chiếc điện thoại Pixel cỡ lớn này sẽ sở hữu một thiết kế màn hình mới với viền được giảm hết cỡ tương tự Samsung Galaxy S8. Trong khi đó, phiên bản Pixel 2 thông thường sẽ có thiết kế tương tự thế hệ cũ.

Pixel 2

Thông số cấu hình của Pixel 2 và Pixel 2 XL sẽ tương tự những chiếc flagship Android năm 2017: chip Snapdragon 835 của Qualcomm, 4GB RAM, 64GB/128GB bộ nhớ trong cùng các tính năng mới như bóp cạnh giống HTC U11, chống bụi nước chuẩn IP67.

Về camera, cả Pixel 2 và Pixel 2 XL được cho là sẽ có camera kép sử dụng chip xử lý hình ảnh mới của Google và khả năng chống rung quang học, chưa rõ có chống rung quang cho cả hai camera hay không. Pin của bản Pixel 2 XL có dung lượng 3520 mAh, còn bản Pixel 2 chỉ có 2700 mAh.

Có một số thông tin rằng Google sẽ loại bỏ cổng tai nghe và chỉ sử dụng mỗi một cổng USB-C trên Pixel 2. Điều này tạo điều kiện cho sự xuất hiện của hệ thống 2 loa stereo. Cả hai chiếc máy sẽ được chạy Android 8.0 Oreo ngay khi xuất xưởng.

Dự kiến, Pixel 2 sẽ được bán ra vào ngày 19/10. Trong khi đó, Pixel 2 XL sẽ phải đến ngày 15/11.

Google Pixelbook

Một sản phẩm phần cứng khác được kì vọng sẽ xuất hiện đó chính là chiếc Chromebook cao cấp mới có tên là Google Pixelbook, sản phẩm thay thế cho người tiền nhiệm Chromebook Pixel.

Tương tự như Chromebook Pixel, Pixelbook sẽ sở hữu thiết kế cực kì cao cấp và sẽ sử dụng hệ điều hành desktop của Google là Chrome OS. Chiếc máy này sẽ có giá khá mắc, vào khoảng 1200 USD (khoảng 27,3 triệu đồng) cho phiên bản 128GB. Nếu bạn muốn mua cây bút stylus tương tự như Apple Pencil, bạn sẽ phải chi ra thêm 99 USD (2,3 triệu đồng).

Google Home Mini và Max

Năm ngoái, Google đã tung ra chiếc loa thông minh Google Home nhằm cạnh tranh với Echo của Amazon hay các sản phẩm đối thủ khác. Các nguồn tin cho biết, Google sẽ tung ra một phiên bản nhỏ hơn của Google Home có tên là Home Mini. Chiếc loa thông minh này dự kiến sẽ cạnh tranh với chiếc Echo Dot.

Các hình ảnh rò rỉ đã cho thấy chiếc loa nhỏ bé này sẽ có 3 màu và có thể thay đổi vải phủ tương tự như Home trước đây. Ngoài ra, còn có chiếc loa Home Max to hơn với hệ thống loa stereo và sẽ có thiết kế "cao cấp" hơn. Thế nhưng, chưa có thông tin gì thêm về Home Max.

Nâng cấp Daydream VR

Một sản phẩm bị rò rỉ khác chính là kính Daydream VR. Thiết bị này sẽ sở hữu 3 màu gồm: màu than, sương mù và san hô, và sẽ có giá mắc hơn trước đây với mức giá 99 USD (khoảng 2,3 triệu đồng).

Các thiết bị khác

Sự kiện Pixel luôn là cơ hội để Google công bố các thiết bị "không tưởng" của mình. Ví dụ, cách đây 2 năm, hãng đã giới thiệu thiết bị stream nhỏ gọn Chromecast. Hay sự kì vọng của người dùng dành cho Google cũng đặt vào công nghệ Lens AR được hãng giới thiệu tại sự kiện Google I/O hồi tháng 5.

Liệu Google có tung ra một chiếc smartwatch Android Wear mới hay một chiếc tai nghe không dây tương tự như các hãng đã làm hay không hoặc một thiết bị chúng ta chưa từng tưởng tượng đến. Hãy cùng chờ đến ngày 4/10 sắp tới.

Minh Hùng

Chủ đề khác