VnReview
Hà Nội

DxOMark: camera của Galaxy Note 8 bằng điểm iPhone 8 Plus, đứng đầu bảng hiện nay

Cách đây vài tuần, chiếc iPhone 8 Plus của Apple đã bất ngờ đứng thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng camera smartphone của DxOMark. Tuy nhiên, vị trí đầu bảng này của iPhone 8 Plus bây giờ đã phải chia sẻ cho một sản phẩm khác là Galaxy Note 8.

>> Đọ chi tiết camera chân dung: iPhone 8 Plus và Galaxy Note 8

Galaxy Note 8 và iPhone 8 Plus hiện tại đang bằng điểm nhau trong kết quả đánh giá camera của DxOMark. Hai máy cùng đạt điểm 94 điểm trong thang điểm 100 và đang là những sản phẩm có điểm cao nhất.

Theo trang Dpreview, Samsung Galaxy Note 8 đạt điểm cao hơn iPhone 8 Plus ở hạng mục ảnh (photo) nhưng lại kém hơn smartphone của Apple trong hạng mục video. Vì vậy, tổng điểm của hai ngang nhau.

Bảng so sánh điểm số giữa hai máy đến từ DxOMark:

Trong hạng mục Photo, Note 8 thực sự đã vượt mặt đại diện của Apple trong 2 hạng mục con Autofocus (tự động lấy nét) với con số 94, cao hơn nhiều so với 74 của iPhone 8 Plus, và hạng mục con Zoom với 66 điểm khi so với 51 của iPhone. DxOMark kết luận rằng:

"Samsung Galaxy Note 8 hiện là sự lựa chọn nổi bật cho những người đam mê nhiếp ảnh smartphone. Hệ thống camera kép có một ống kính zoom tele thứ hai phục vụ cho việc chụp chân dung là một bước tiến thực sự cho nhiếp ảnh smartphone cao cấp. Và trải nghiệm trên Note 8 thật tuyệt vời, khiến nó trở thành chiếc smartphone chụp ảnh zoom tốt nhất mà chúng tôi từng thử nghiệm".

Theo đánh giá của DxOMark, lợi thế của Note 8 chủ yếu đến từ camera thứ hai của bộ camera kép phía sau. Mức độ nhiễu trong môi trường ánh sáng yếu rất thấp và khả năng lấy nét nhanh như tia chớp. Chiếc điện thoại của Samsung sẽ dành cho ai cần chụp ảnh chân dung hay quay những cảnh chuyển động nhanh.

Trong khi đó, đối thủ của Note 8 lại có hiệu năng HDR đặc biệt, kiểm soát sáng khuôn mặt chính xác và hiệu năng quay video tổng thể tuyệt vời, đặc biệt là bộ chống rung.

Cả hai đều có những yếu điểm. Note 8 có dải tương phản động hạn chế, làm ảnh chụp ra mất chi tiết trong nhiều trường hợp và cân bằng trắng có vấn đề trong môi trường ánh sáng chói hay trong nhà. Thiết bị của Apple lại thỉnh thoảng lấy nét khá tệ, đôi lúc cân bằng màu không tốt trong môi trường ánh sáng yếu và cũng bị nhiễu rõ rệt trong những video quay ở môi trường thiếu sáng.

Minh Hùng

Chủ đề khác