VnReview
Hà Nội

Google Pixel 2 lập kỷ lục về điểm camera trên DxOMark, vượt xa Galaxy Note 8 và iPhone 8 Plus

Google vừa giới thiệu bộ đôi Google Pixel 2 và 2 XL tại sự kiện ở San Francisco, Mỹ. Một trong những bất ngờ lớn nhất tại sự kiện là điểm số 98 đạt được của Pixel 2 trên bảng xếp hạng camera DxOMark.

>> Google Pixel 2 và Pixel 2 XL chính thức ra mắt

Chỉ vày ngày sau khi Note8 bất ngờ vươn lên ngang hàng iPhone 8 Plus đạt điểm 94 trên bảng xếp hạng camera DxOMark, Google đã có câu trả lời, thậm chí là "cái tát" khá đau với cả Apple và Samsung.

Theo công bố của Google, Pixel 2 đạt điểm số 98 trên trang chấm điểm camera DxOMark và là camera di động có hiệu suất chụp ảnh tốt nhất hiện nay. Máy cũng có điểm chất lượng quay video tốt hơn so với cả iPhone 8 Plus và Note 8.

Đánh giá về Google Pixel 2, DxOMark nhận định máy sở hữu camera đạt chất lượng hàng đầu mà công cụ này từng thử nghiệm. Mặc dù chỉ có thiết kế camera đơn nhưng Pixel 2 vẫn có thể đạt điểm số top đầu trong các bài kiểm tra chụp ảnh và quay video, thậm chí vượt qua những đối thủ sừng sỏ như iPhone 8 Plus hay Galaxy Note 8.

Duy chỉ có các bài kiểm tra về khả năng zoom và chụp xoá phông (bokeh), Pixel 2 có phần thua thiệt do không tích hợp camera phụ hỗ trợ zoom quang hoặc tạo độ sâu trường ảnh như hai đối thủ.

Pixel 2 là một bước lột xác hoàn toàn ấn tượng từ thế hệ Pixel cũ trước đó chỉ đạt 90 điểm.

Google Pixel 2 không chỉ nắm vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng DxOMark Mobile với tổng điểm không tưởng, hiệu suất video của máy đã được cải thiện thêm 5 điểm so với thế hệ cũ, thậm chí đứng đầu về khả năng quay video. Về khả năng chụp ảnh, tuy chỉ thua 1 điểm so với điểm tuyệt đối 100 của Galaxy Note 8 nhưng điều đó không thể phủ nhận "thực lực" phi thường của Pixel 2.

Điểm đánh giá khả năng chụp ảnh, video và điểm tổng thể của Google Pixel 2

Mẫu smartphone mới của Google sử dụng cảm biến 12MP, kích thước 1/2.6 inch, khẩu độ f/1.8, hỗ trợ công nghệ tự động lấy nét pha kép Dual Pixel, ổn định quang học, HDR+ và chế; độ chụp chân dung mới.

Mai Huyền

Chủ đề khác