VnReview
Hà Nội

Vài nét về công nghệ máy ảnh của Google Pixel 2

Camera của Google Pixel 2 đạt 98 điểm DxOMark, qua mặt cả iPhone 8 Plus lẫn Note 8 một khoảng cách khá xa. Vậy điều gì đã tạo ra sự tuyệt vời cho camera của Google Pixel 2?

>;Những bức ảnh đầu tiên được chụp bằng Pixel 2/XL

> The Verge: vài cảm nhận nhanh bộ đôi Google Pixel 2 và Pixel 2 XL

> Google Pixel 2 lập kỷ lục về điểm camera trên DxOMark, vượt xa Galaxy Note 8 và iPhone 8 Plus

Vài nét về công nghệ máy ảnh của Google Pixel 2

Google Pixel đã có một trong những máy ảnh đẹp nhất từng được đưa vào điện thoại thông minh. Google Pixel 2 thì sao? Theo PhoneArena, nó sẽ đưa máy ảnh trên điện thoại lên một cấp độ mới.

Pixel 2 mới vẫn đi kèm với một camera phía sau, nhưng nó sử dụng một số thủ thuật phần mềm để cho chế độ chụp ảnh chân dung (không có cảm biến phụ). Pixel 2 sử dụng một cảm biến mới với dải động tốt hơn. Google đã chụp một số hình ảnh với Pixel 2 và kết quả là nó khá ấn tượng.

Làm thế nào Google đã tạo ra các thủ thuật ấn tượng cho camera của Pixel 2?

Vài nét về công nghệ máy ảnh của Google Pixel 2

Từ khoá đầu tiên để hiểu được sự kỳ diệu của máy ảnh Pixel 2 là "auto high-dynamic range images" hay đơn giản hơn là HDR+. Tính năng này cho phép máy ảnh nắm bắt đối tượng tốt hơn, nghĩa là ngay cả khi trời tối, bức ảnh của bạn vẫn hiện lên với rất nhiều chi tiết rõ nét.

Pixel 2 còn hỗ trợ chế độ Portrait cho phép làm mờ phông nền để đối tượng chụp trở nên nổi bật. Và nó hoạt động không chỉ với người và khuôn mặt. Điều này có thể thực hiện được nhờ công nghệ Dual Pixel – Dual pixel: như tên gọi, mỗi pixel trên bức ảnh gồm 2 điểm ảnh. Điều này thường được sử dụng để lấy nét nhanh hơn nhưng Google sử dụng nó một cách thông minh: Tạo ra bản đồ chiều sâu của khung cảnh và cho phép tách ra một đối tượng từ nền.

Để hiểu thêm về các chi tiết trong máy ảnh của Google Pixel 2, hãy kiểm tra hai video ngay bên dưới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác