VnReview
Hà Nội

Google Pixel 2 có thể sử dụng sạc nhanh công suất 27W

Việc hỗ trợ công suất sạc lên tới 27W (từ bộ sạc bên thứ ba) cho thấy Google đã rất khôn khéo khi cung cấp tính năng sạc nhanh thông thường cho Pixel 2 mà không cần đau đầu phát triển thêm bộ sạc không dây.

Pixel 2 và 2 XL đã chứng minh Apple quan sát rất đúng khi bỏ jack 3.5mm. Nhưng khi cả bộ ba iPhone 8, 8 Plus hay iPhone X đều đã hỗ trợ sạc không dây, vấn đề của Pixel 2 và 2 XL lại trái ngược hoàn toàn. Hãng vẫn tiếp tục sử dụng cổng sạc USB Type-C như một cách để đảm bảo trải nghiệm người dùng.

Theo Slashgear, một trong những lý do Google quyết định không phát triển tính năng sạc không dây, đó là công nghệ sạc này không đủ nhanh. Và có một sự thật rằng Pixel 2 có thể nhận được nguồn sạc công suất rất lớn.

Benson Leung, một kỹ sư tại Google đã đồng tình ủng hộ chuẩn sạc USB Type-C trên Pixel 2. Hãng sử dụng một chuẩn sạc mới là USB Power Delivery, cũng tương tự như Quick Charge của Qualcomm. Tuy mức công suất sạc nhanh phổ biến của chuẩn Power Delivery chỉ khoảng 18W. Nhưng thực tế những gì đem lại của chuẩn sạc này trên Pixel 2 còn vượt ngoài mong đợi.

Leung khẳng định, Pixel 2 hỗ trợ bộ sạc bên thứ ba với công suất lên tới 27W. Con số này gấp 1/3 so với các quy ước công suất sạc hiện nay. Mặc dù vậy, để có một phụ kiện sạc tương thích với chuẩn Power Delivery hiện khá khó khăn. Trong khi đó, Google thậm chí cũng bán một bộ sạc USB Type-C 45W.

Có lẽ bởi chưa có nhiều phụ kiện tương thích nên Google không gợi nhắc nhiều về tính năng đặc biệt này khi ra mắt. Tuy nhiên trong tương lai gần, thật khó để đoán định Google có hợp tác với các hãng phụ kiện ra mắt sản phẩm hỗ trợ hay không.

Tiến Thanh

Chủ đề khác