VnReview
Hà Nội

Số lượng iPhone 8 bị phồng pin tiếp tục tăng

Đã có ít nhất 7 trường hợp iPhone 8 và 8 Plus bị phồng pin, bung màn hình được ghi nhận tại các quốc gia trên thế giới.

> iPhone 8 Plus phát nổ khi đang sạc
> Thêm nhiều trường hợp iPhone 8 Plus bị phồng pin, bung màn hình

Đó là con số mới nhất vừa được đưa ra kể từ khi iPhone 8 và 8 Plus chính thức lên kệ vào ngày 22/9. Theo TrustedReviews, 7 trường hợp iPhone 8 và 8 Plus bị bung màn hình vì phồng pin đã được ghi nhận tại Đài Loan, Nhật Bản, Canada, Hy Lạp, Hồng Kông, Trung Quốc,…

Có lẽ lỗi phồng pin trên iPhone 8 và 8 Plus chưa thực sự nguy hiểm như sự cố cháy nổ trên mẫu Galaxy Note7 của Samsung cách đây 1 năm, nhưng chắc chắn Apple không hề muốn điều đó xảy ra vì trước giờ sản phẩm Táo luôn được đánh giá là có chất lượng phần cứng và hoàn thiện cực kỳ tốt.

Theo nhiều nguồn tin chưa được xác nhận, pin trên iPhone 8 được sản xuất bởi Samsung SDI và LG Chem. Hiện Apple đã xác nhận những trường hợp iPhone 8 bị phồng pin và đang điều tra làm rõ nguyên nhân.

Sự cố phồng pin đầu tiên trên iPhone 8 được ghi nhận vào ngày 29/9 tại Đài Loan, phần màn hình bị bung ra khỏi máy trong khi sạc bằng cục sạc chính hãng. Mới 5 ngày trước thì số lượng iPhone 8 bị phồng pin tăng lên 5, và đến nay đã có thêm 2 trường hợp mới ghi nhận, không biết có còn thêm trường hợp nào trong thời gian tới hay không.

Dĩ nhiên đây vẫn là sự cố ngoài ý muốn và không có bất cứ lý do xác thực nào để khẳng định rằng Apple "cố tình" làm như vậy, hoặc pin của Samsung là nguyên nhân gây ra vấn đề. Hy vọng Apple sẽ công bố nguyên nhân cụ thể trong thời gian sớm nhất.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác