VnReview
Hà Nội

Sau iPhone X, iPad Pro là thiết bị thứ hai được trang bị Face ID

Khi iPhone X ra mắt cùng Face ID, chúng ta đều biết trong tương lai, các thiết bị khác của Apple cũng sẽ được trang bị tính năng bảo mật khuôn mặt này. Nhưng thiết bị tiếp theo trong danh sách liệu có phải là iPad Pro?

Theo Engadget, chuyên gia phân tích Apple Ming-Chi Kuo của công ty KGI đã dự đoán rằng thế hệ iPad Pro tiếp theo sẽ được trang bị camera TrueDepth, qua đó sẽ hỗ trợ tính năng bảo mật bằng khuôn mặt Face ID tương tự iPhone X. Với việc trang bị tính năng này trên iPad Pro, Apple sẽ mang lại trải nghiệm đồng bộ trên tất cả các thiết bị mới của họ, và cũng là một "tín hiệu" đến các lập trình viên rằng họ có thể yên tâm tận dụng Face ID cả trên iPhone lẫn iPad để hỗ trợ các ứng dụng của mình (mà không phải phân vân giữa Touch ID và Face ID). Chiếc iPad Pro mới được dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2018, cụ thể là trước tháng 10.

Một câu hỏi đặt ra là khi Face ID được đưa lên iPad thì Touch ID có còn ở lại? Thực ra điều này vẫn chưa chắc chắn, bởi bỏ nút Home và sử dụng các theo tác vuốt để điều hướng trên màn hình nhỏ của iPhone X thì không vấn đề gì, có thể mang lại nhiều lợi ích (như tăng kích cỡ màn hình nhưng vẫn giữ kích cỡ thân máy), còn với một màn hình lớn như của iPad thì việc này có vẻ không cần thiết. Hơn nữa, Apple thường thiết kế iPad có một khung viền lớn nhằm giúp người dùng cầm nắm dễ dàng hơn, và việc bỏ nút Home còn khiến thao tác đa nhiệm trên iPad rắc rối thêm (hiện trên iPad thì thao tác vuốt lên từ cạnh đáy dùng để hiển thị thanh chứa ứng dụng - app dock, trong khi trên iPhone X thì lại dùng để ra màn hình chính).

Dù sao đi nữa thì việc Apple mang Face ID lên iPad Pro cũng là hợp lý. Trước đây, họ đã từng mang một số tính năng mới từ iPhone lên các dòng iPad cao cấp, như màn hình Retina, Smart Connector..., và camera TrueDepth có lẽ sẽ là cái tên tiếp theo. Nếu Apple muốn tiếp tục theo đuổi công nghệ thực tại ảo tăng cường (AR) thì iPad Pro với camera TrueDepth sẽ là một chiếc tablet đóng vai trò quan trọng trong chiến lược này.

Tấn Minh

Chủ đề khác