VnReview
Hà Nội

Yashica giới thiệu Y35, máy ảnh sử dụng cuộn phim điện tử

Yashica, hãng sản xuất máy ảnh phim nổi tiếng Nhật Bản, đã úp mở về việc họ sẽ có một cuộc tái xuất ngoạn mục trên thị trường máy ảnh kỹ thuật số. Và hôm nay, Yashica đã chính thức giới thiệu chiếc máy ảnh Y35, sử dụng các cuộn phim điện tử để chụp ra những tấm ảnh kỹ thuật số.

Theo PetaPixel, Yashica Y35 được thiết kế dựa trên kiểu dáng của chiếc Yashica Electro 35 - chiếc máy ảnh đầu tiên trên thế giới có màn trập điều khiển bằng điện tử. Mục tiêu của Y35 là giúp người dùng "tìm lại thú vui và ý nghĩa của nhiếp ảnh analog, trong khi không phải lo lắng về việc tốn thời gian rửa phim".

Cụ thể, Yashica Y35 là một chiếc máy ảnh kỹ thuật số với thiết kế hoài cổ, và có một đặc điểm có thể nói là "độc nhất vô nhị" trên thị trường máy ảnh hiện nay: sử dụng một cuộn phim điện thử mà Yashica gọi là digiFilm. Tuy nhiên, ảnh chụp được sẽ không được lưu trên cuộn phim này như các máy ảnh phim thông thường, mà được lưu lên thẻ nhớ SD gắn trong máy; còn cuộn phim điện tử có tác dụng kiểm soát ISO, màu sắc và các bộ lọc. Mỗi cuộn phim sẽ lưu trữ một bộ thông số nhất định. Và thay vì thay đổi các thông số trên máy như các máy ảnh kỹ thuật số, thì bạn sẽ thực hiện việc này bằng cách tháo và lắp các cuộn phim điện tử tương ứng.

Yashica sẽ cung cấp 4 loại cuộn phim điện tử cơ bản: cuộn phim ISO 1600 High Speed dùng để chụp các hình có hiệu ứng hạt mưa (grain) và các vật thể di chuyển nhanh, cuộn phim ISO 400 Black & White dùng chụp đen trắng, cuộn phim ISO 200 Ultra Fine cho ra ảnh màu chuẩn và cuộn phim 120 Format cho ảnh có ISO 200, hình vuông, kích thước 6x6 để upload lên Instagram chẳng hạn.

Tất nhiên, tương tự các máy phim cổ điển, sau khi thay phim, bạn cũng cần phải kéo một cần gạt để "lên phim" trước khi chụp.

Y35 có thân máy khá đơn giản, và máy cũng không có màn hình LCD ở mặt sau để xem lại và xóa các bức ảnh không ưng ý. Yashica cho biết: "thế giới qua ống ngắm của Y35 có thể chậm hơn một chút, đẹp hơn một chút, đưa chúng ta trở về thời kỳ mà chúng ta phải tập trung nhiều hơn khi chụp ảnh, từ đó khiến chúng ta phải quan tâm tới từng chi tiết một mỗi lần quyết định nhấn nút chụp. Hoặc bạn sẽ có một bức ảnh tuyệt đẹp, hoặc bạn sẽ đánh mất khoảnh khắc vừa chợt thoáng qua".

Được biết Yashica đã bắt đầu gây quỹ cho Y35 trên Kickstarter. Nếu bạn đóng góp 125 USD (khoảng 2,8 triệu VND) thì bạn sẽ nhận được một chiếc Y35 kèm theo cuộn phim điện tử ISO 200. Nếu bạn đóng góp 150 USD (khoảng 3,5 triệu VND) thì bạn sẽ nhận được Y35 kèm cả bộ 4 cuộn phim điện tử nêu trên (tất nhiên là trong trường hợp Yashica nhận được đủ nguồn đóng góp để bắt đầu sản xuất mẫu máy này). Dự kiến máy sẽ đến tay người dùng vào tháng 4/2018.

Các thông số kỹ thuật của Yashica Y35:

- Cảm biến CMOS 1/3.2-inch 14MP

- Ống ngắm tích hợp

- Khẩu độ F2.8

- Tiêu cự 35mm

- Khoảng cách lấy nét tối thiểu 1m

- 5 bước thay đổi tốc: 1s, 1/30s, 1/60s, 1/250s, 1/500s

- Khe thẻ nhớ SD (tương thích thẻ SD Wifi)

- Cổng Mini USB để truyền dữ liệu

- Lỗ cắm tripod

- Sử dụng 2 viên pin AA.

Một số hình ảnh chụp bởi Yashica Y35:

Và đây là đoạn video ngắn giới thiệu chiếc máy ảnh này:

Tấn Minh

Chủ đề khác