VnReview
Hà Nội

Trên tay Huawei Nova 2i: ngôi sao mới ở phân khúc tầm trung

Đây là smartphone vừa gây được bất ngờ của Huawei ở phân khúc tầm trung. Các điểm gây bất ngờ ở sản phẩm này đến từ nhiều yếu tố từ thiết kế màn hình viền mỏng tỷ lệ 18:9, 4 camera, cấu hình khá mạnh mẽ và giá bán thật sự mềm.

Nova 2i có giá bán lẻ 5,99 triệu đồng, hiện đang cho đặt mua online trên hệ thống bán lẻ của Thế Giới Di Động và sẽ bán đại trà trên các hệ thống bán lẻ trong thời gian tới. Điện thoại này có 3 màu đen, vàng và xanh, song ban đầu chỉ có màu đen được bán tại Việt Nam. Đại diện truyền thông Huawei cho biết màu vàng có thể xuất hiện sau, nhưng rất đáng tiếc là màu xanh trông đẹp mắt hơn hai màu kia có thể sẽ không được bán.

Chiếc Nova 2i đã được rò rỉ trước thời điểm ra mắt ở Việt Nam khoảng một tháng. Nhưng thông tin về giá bán chính thức của Huawei công bố trong buổi ra mắt hôm 10/10 thực sự gây bất ngờ so với những gì mà điện thoại này sở hữu: thiết kế thân kim loại nguyên khối, màn hình lớn viền mỏng tỷ lệ 18:9, hai cặp camera kép trước và sau, chip xử lý khá mạnh và bộ nhớ dồi dào. Có thể nói mức giá mà Huawei đưa ra cho Nova 2i thể hiện rõ nhất tham vọng cải thiện thị phần smartphone của hãng này ở Việt Nam trong thời gian tới.

VnReview vừa có trên tay chiếc Nova 2i bản màu xanh do Huawei gửi tới. Do mới sử dụng trong thời ngắn nên bài viết này chỉ xin nêu một số cảm nhận và đánh giá ban đầu. Chúng tôi sẽ cập nhật đánh giá chi tiết trong vài ngày tới sau khi có thời gian trải nghiệm kỹ càng hơn.

Về thiết kế, Huawei Nova 2i gây chú ý nhiều nhất ở mặt trước với màn hình viền mỏng tỷ lệ 18:9 giống với nhiều điện thoại cao cấp hiện nay như Galaxy Note8, Galaxy S8/S8+ hay LG G6... Nhờ thế, dù có kích thước lên tới 5.9 inch nhưng máy vẫn thon gọn, chỉ ngang với những máy màn hình 5.5 inch tỷ lệ 16:9 truyền thống. Viền màn hình của Nova 2i cũng được vát khá mỏng, nhất là 2 viền trên dưới nên cho cảm giác thoáng đãng và được bo cong 2.5D ở mép. Tuy nhiên, viền 2 bên vẫn còn tương đối dày nên khi bật màn hình lên vẫn chưa thật "đã" mắt như máy cao cấp. Song ở phân khúc tầm trung thì thiết kế viền mỏng đã là một điểm khác biệt.

Huawei Nova 2i gây chú ý với màn hình viền mỏng, tỷ lệ 18:9;

Kích thước màn hình lớn 5.9 inch nhưng chiều ngang của của Nova 2i chỉ tương đương chiếc Galaxy J7 Plus màn hình 5.5 inch do tỷ lệ màn hình 18:9 tập trung vào độ dài

Mặt sau của Nova 2i được làm dạng kim ngoại nguyên khối, chắc chắn, cứng cáp, kiểu dáng khá giống các điện thoại Galaxy J gần đây như như J7 Prime, J7 Plus. Bề mặt được xử lý mịn, êm tay. Các góc được bo cong mạnh và tiếp nối liền mạch với mặt trước nên cầm rất ôm tay, không gây cấn. Máy khá mỏng, trọng lượng vừa phải, đầm tay. Phiên bản màu xanh thực sự tạo được nét mới lạ, độc đáo nhờ màu sắc "không đụng hàng". Nổi bật ở mặt sau là cụm camera kép, cảm biến vân tay và đèn flash đơn được đặt trực tiếp lên vạch chia ăng ten. Đáng chú ý khi cụm camera kép lồi hẳn lên khỏi mặt lưng dù không hề được trang bị chống rung quang học (OIS).

Mặt sau của máy được làm bằng kim loại nguyên khối, xử lý tốt, mịn màng, êm tay

Kiểu dáng mặt lưng của Huawei Nova 2i khá giống chiếc Galaxy J7 Plus

Cụm camera kép phía sau lồi hẳn lên khỏi mặt lưng dù không được trang bị chống rung quang học OIS

Cạnh dưới trông khá rối mắt với việc tập trung nhiều chi tiết từ cổng kết nối vẫn chỉ là loại micro USB chứ không phải Type C tiện dụng hơn, giắc cắm tai nghe 3.5mm, loa ngoài, mic thoại cùng sự xuất hiện của 2 ốc vít 6 cạnh

Cạnh trên thoáng đãng hơn hẳn với chỉ duy nhất 1 mic lọc tiếng ồn

Máy khá mỏng với độ dày theo công bố của Huawei là 7,5mm

Nút nguồn và cụm phím tăng giảm âm lượng được đặt tập trung ở cạnh phải có độ nảy tốt, vị trí hợp lý, dễ thao tác

Nova 2i sử dụng khay sim lai phổ biến hiện nay, hỗ trợ 2 SIM 4G hoặc 1 SIM và 1 thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa 128GB

Với màn hình viền mỏng cùng tỷ lệ 18:9, tấm nền IPS độ phân giải Full HD+ ((2160x1080 pixel) và mật độ điểm ảnh 407 PPI, trải nghiệm trên Nova 2i cho cảm giác mới lạ ngay với các tác vụ cơ bản như duyệt web, lướt Facebook và rõ rệt hơn cả khi xem video, chơi game. Nội dung hiển thị được nhiều hơn, rộng hơn, ít phải cuộn trang hơn, hình ảnh tràn sát ra tận mép. Rất ít smartphone chính hãng hiện nay ở tầm giá này sở hữu màn hình có viền mỏng và tỷ lệ màn hình đặc biệt này.

Màn hình viền mỏng giúp Huawei Nova 2i tạo được hiệu ứng hình ảnh tràn cạnh dạng "vô cực" khá thú vị

Màn hình của Nova 2i cũng cho độ sáng khá, nhìn ổn ngoài trời nắng, góc nhìn rộng, màu sắc theo hướng tự nhiên, trung thực. Dù thế, phần mềm trên phiên bản Nova 2i mà chúng tôi nhận được mới ở dạng thử nghiệm nên chưa hỗ trợ tốt tỉ lệ 18:9. Nhiều phần mềm như trình duyệt Chrome đôi khi vẫn xuất hiện các vạch đen khi sử dụng chứ không tràn hết màn hình.   

 

Camera cũng là điểm nhấn đáng chú ý trên Huawei Nova 2i, máy có tới cả thảy 4 camera (2 phía trước và 2 phía sau). Mô hình tương tự nhau với 1 camera chính độ phân giải cao thu nhận hình ảnh và 1 camera phụ độ phân giải thấp đơn thuần thu nhận độ sâu trường ảnh, phục vụ việc tạo hiệu ứng xóa phông cả khi chụp ảnh thông thường hay khi chụp selfie. Giống với các máy có camera kép trước đó của Huawei như GR5 2017, GR5 2017 Pro, cụm camera kép cho phép điều chỉnh độ xóa phông cả trước và sau khi chụp, chụp trước lấy nét sau. Trải nghiệm nhanh cho thấy Nova 2i có tốc độ chụp khá nhanh trên cả camera kép trước và sau. VnReview sẽ có những nhận định chi tiết về 4 camera của Nova 2i trong bài đánh giá chi tiết.

Cụm camera mặt trước với 1 camera chính 13MP khẩu f/2.0 và 1 camera phụ 2MP điểm ảnh lớn 1.75μm để tạo độ sâu trường ảnh, hỗ trợ chụp xóa phông khi selfie

Camera sau cũng có khả năng xóa phông với 1 camera chính 16MP và 1 camera phụ 2MP. Máy cho phép tinh chỉnh độ xóa phông cả trước và sau khi chụp, đồng thời có thể chọn lại điểm lấy nét

Cấu hình của Huawei Nova 2i khá mạnh mẽ với việc được trang bị vi xử lý HiSilicon Kirin 659 sản xuất trên tiến trình 16nm FinFET do chính Huawei tự phát triển, xung nhịp tối đa lên tới 2,36 GHz bao gồm 8 lõi ARM Cortex-A53 (4 lõi hiệu năng cao 2,36 GHz và 4 lõi tiết kiệm điện 1.7 GHz). Nhân đồ họa ARM Mali-T830 MP2 xung nhịp tối thiểu 900 MHz. Máy còn có 4GB RAM và bộ nhớ trong lên tới 64GB, hỗ trợ thẻ microSD tối đa 128GB, viên pin dung lượng 3340 mAh cài sẵn Android 7.0 trên giao diện tùy biến EMUI 5.1.

Các thao tác trên giao diện chính diễn ra nhanh nhẹn, mượt mà. Máy được tích hợp sẵn một số thao tác cử chỉ khá thú vị bằng cách gõ các khớp ngón tay lên màn hình để thực hiện việc chụp ảnh màn hình, mở nhanh ứng dụng hay chia đôi cửa sổ...

Trên đây là những cảm nhận ban đầu về Huawei Nova 2i, chiếc smartphone rất đáng chú ý ở tầm giá 6 triệu đồng chính hãng. Những đánh giá chi tiết hơn về camera, hiệu năng, thời lượng pin, phần mềm sẽ được gửi tới bạn đọc trong các bài viết sắp tới.

Thành Đạt

Chủ đề khác